Tin mới

Ai là người đứng tên ngôi nhà nơi Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong?

Thứ năm, 04/01/2018, 22:36 (GMT+7)

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai mới được bán lại cách đây hơn 1 tháng. Và chủ sở hữu của ngôi nhà này cũng không mang tên ông Nguyễn Hồng Lâm.

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai mới được bán lại cách đây hơn 1 tháng. Và chủ sở hữu của ngôi nhà này cũng không mang tên ông Nguyễn Hồng Lâm.

Tiền Phong cho hay chiều ngày 4/1, ngôi nhà sơn màu trắng 5 tầng tại ngõ 297 đường Hoàng Mai, P. Hoàng Văn Thụ, Q. Hoàng Mai nơi phát hiện thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm, đã đóng chặt cửa. Tuy nhiên, đèn cửa ngôi nhà vẫn bật sáng. 

Ngôi nhà nơi phát hiện sự việc. Ảnh: Tiền Phong

Theo ông Nguyễn Đình Hoàn - tổ trưởng tổ 43 cho biết do có dấu hiệu nghi vấn nên từ ngày 29/12/2017 tổ công tác gồm tổ dân phố và Công an phường đã gọi cửa nhưng không có ai mở cửa. Lần thứ 2 là vào ngày 1/1/2018, công an phường đề nghị rà soát lần 2 nhưng vẫn không gặp được ai. Đến trưa 3/1, Công an phường thông báo về khả năng cao ngôi nhà này là của ông Lâm và sẽ tiếp cận, vào trong nhà kiểm tra.

Chị N.T.P cho biết, hôm qua khi biết có sự việc chị còn không dám về nhà. Theo chị P, mảnh đất bên cạnh mới được bán lại đầu năm và xây lên thành 2 ngôi nhà 5 tầng giống hệt nhau để bán. Một trong 2 ngôi nhà này là nhà của ông Lâm. “Ngôi nhà này mới được mua cách đây chỉ hơn 1 tháng”, chị P nói.

Theo chia sẻ của một cán bộ địa chính UBND phường Hoàng Văn Thụ cho biết, ngôi nhà phát hiện ra thi thể của ông Lâm trước đây thuộc thửa đất của bà Ngô Thị Th., được cấp từ năm 2001.

Trong sổ mục kê, thửa đất bà Th. có diện tích tổng 132m, sau đó được tách thành 2 thửa. Mặt ngang đường Hoàng Mai thì có 2 chị em gái nhà chị Th. ở. Còn lại 60 mét mặt ngõ 279 Hoàng Mai được bán cho một người tên S., người này xây thành 2 căn nhà giống nhau, mỗi căn 30 m2 rồi bán lại.

Theo vị cán bộ này, phường không nắm được ngôi nhà đang đứng tên ai, vì mọi Hồ sơ làm chuyển nhượng đều thực hiện ở Văn phòng đăng ký đất đai quận Hoàng Mai. “Tuy nhiên, cá nhân tôi cũng là hàng xóm của nhà đó, nên được biết ngôi nhà phát hiện ra xác ông Lâm được đứng tên 1 người tên là Linh”, vị cán bộ phường cho hay. 

Trong một diễn biến khác trên Dân Trí, nhiều người dân sống cạnh ngôi nhà nơi phát hiện thi thể của ông Nguyễn Hồng Lâm (Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai) cho biết từ khi ngôi nhà này được bán cho chủ mới cách đây hơn 1 tháng thì họ chưa bao giờ thấy chủ nhà xuất hiện. 

Chủ một cửa hàng sửa chữa điện lạnh trong ngõ 279 đường Hoàng Mai tên S., có nhà nằm liền kề với căn nhà phát hiện thi thể ông Lâm, cho biết: "Nói là hàng xóm liền kề nhưng thực ra chưa bao giờ tôi nhìn thấy chủ của căn nhà này. Đến mấy ngày hôm nay, báo chí có rộ lên thông tin Chủ tịch huyện Quốc Oai bị mất tích và đến chiều ngày hôm qua công an phát hiện xác ông Lâm ở trong căn nhà cạnh cửa hàng tôi, tôi mới giật mình biết đó là nhà của ông Lâm".

Cũng theo anh S., trước khi lực lượng cảnh sát phát hiện ra thi thể của ông Lâm trong tư thế treo cổ, cách đây mấy ngày, anh vẫn thấy có điện sáng ở trong căn nhà này nhưng không thấy có ai ra vào. 

 Thời điểm lực lượng công an tiến vào ngôi nhà để khám xét, phải trèo từ tầng 2 vào rồi cạy cửa mới có thể vào bên trong.

Khi vào được trong nhà, lực lượng chức năng phát hiện thi thể ông Lâm trong tư thế treo cổ ở tầng 3.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news