Tin mới

Ái nữ chủ hãng hàng không bắt máy bay quay lại, đuổi tiếp viên

Thứ tư, 10/12/2014, 09:15 (GMT+7)

Theo Bloomberg, hôm 5/12, Heather Cho, con gái Chủ tịch hãng hàng không\nKorean Air lệnh cho một máy bay quay lại cửa xuất phát để đuổi một tiếp\nviên. Dư luận Hàn Quốc rất tức giận với hành động trên.

Theo Bloomberg, dư luận Hàn Quốc đã vô cùng tức giận khi Heather Cho, con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air ra ệnh cho một máy bay quay lại nơi xuất phát chỉ để đuổi một tiếp viên, vào hôm 5/12.



Bloomberg cho hay, Heather Cho, 40 tuổi, cũng là Phó Chủ tịch Korean Air, ngày 5/12, đã ra lệnh cho tiếp viên trưởng chuyến bay mang mã hiệu 86, dự kiến bay từ New York về Seoul, quay trở lại nơi xuất phát để đuổi một nam tiếp viên.

 

Heather Cho, con gái Chủ tịch hãng hàng không Korean Air.

Lý do sự việc được cho là một nam tiếp viên đã mời bà hạt Macadamia mà không hỏi trước, khi bà cũng đang đi trên chuyến bay trên. Theo quy định của Korea Air, trước khi phục vụ phải hỏi nhu cầu của khách hàng. Cộng thêm việc nam nhân viên không trả lời được câu hỏi của bà về quy trình phục khách hàng loại hạt nêu trên, bà Cho đã yêu cầu phi công đưa máy bay trở lại cổng và đuổi người này ra khỏi máy bay mà không có bất kỳ cảnh báo nào đến 250 hành khách đang ở trên máy bay.

Sự việc sau đó đã gây sự bất bình lớn trong dư luận Hàn Quốc. Dong-A llbo - một tờ báo của Hàn Quốc cho hay:  “Bà ấy đáng lẽ phải chấp hành các quy tắc với tư cách là hành khách và bà ấy đã vượt quá quyền hạn của mình”. Trong khi đó, công đoàn phi công của Korea Air cho rằng bà Cho và các nhà điều hành hãng hàng không Korea Air phải chịu trách nhiệm về sự cố trên và không được đổ lỗi cho phi hành đoàn.

Tối ngày 8/11, hãng hàng không Korea Air đã lên tiếng xin lỗi hàng khách về vụ việc trên.

Trong một diễn biến khác, đại diện Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết đang điều tra vụ việc và khẳng định sẽ xử phạt nếu thấy có bất kì dấu hiệu vi phạm quy định hàng không nào. Người này nói: “Đây là trường hợp chưa từng xảy ra, vì vậy chúng tôi cần xem xét lại các quy định có liên quan. Dù bà ấy là phó chủ tịch nhưng trong thời điểm đó, bà Cho là hành khách và bà phải có thái độ của một hành khách. Bà ấy có thể đưa ra biện pháp khác khi trở về Hàn Quốc như tăng cường đào tạo dịch vụ trên máy bay”.

Cha của bà, ông Cho Yang Ho, là chủ tịch tập đoàn Hanjin bao gồm các công ty lớn như Korean Air, Công ty vận chuyển Hanjin Shipping và Hanjin Transportation Heather Cho là con cả trong 3 người con của ông. Hiện cả 3 người đều là các quan chức điều hành hãng hàng không này. Ông Cho Yang Ho cũng đã xin lỗi về vụ việc.

Theo Nam Nam (Bloomberg News/BusinessWeek)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news