Tin mới

Ái nữ Chủ tịch Korean Air bị đề nghị 3 năm tù giam vì ... chảnh

Thứ ba, 03/02/2015, 15:48 (GMT+7)

Hôm qua 2/2, các công\ntố viên Hàn Quốc đã đề nghị mức án 3 năm tù đối với cô Cho Hyun–ah với tội danh\ngây cản trở an ninh hàng không.

Hôm qua 2/2, các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị mức án 3 năm tù đối với cô Cho Hyun–ah với tội danh gây cản trở an ninh hàng không.

 

Con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho, đang ra tòa với cáo buộc vi phạm an toàn hàng không và câu kết với các lãnh đạo công ty để ép tổ bay khai man về vụ việc trong tháng 12 năm ngoái.

Trước đó, ngày 5/12/2014, Cho Hyun–ah - Phó Chủ tịch Korean Air – đã lệnh cho phi công phải quay ngược máy bay trở lại vị trí xuất phát tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York để đuổi tiếp viên trưởng ra khỏi máy bay sau khi đã lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa. Quyết định này khiến cả chuyến bay chậm 11 phút.

Ngày 9/12/2014, cô Cho đã gửi đơn từ chức do không chịu được áp lực từ dư luận Hàn Quốc, những người cực kỳ phẫn nộn vì hành vi sai trái này của cô.

Trước tòa án Seoul, tiếp viên trưởng chuyến bay Korean Air từ New York tới Seoul, Park Chang-Jin đã bày tỏ bức xúc và tố cáo hành vi lăng mạ, chửi rủa người khác của cô Cho là vô căn cứ, ví đó là hành động đối với nô lệ.

Các luật sư bào chữa cho bà Cho nói rằng cựu Phó Chủ tịch Korean Air đã đưa ra lời xin lỗi và những hành vi của bà không đáng bị phạt. Họ cũng phủ nhận việc bà sử dụng bạo lực. Trong khi đó, Park và các công tố viên cáo buộc bà ép tiếp viên trưởng quỳ gối và còn đánh nhiều lần vào tay anh.

Các luật sư cho rằng Cho đã xin lỗi và những hành vi của bà không đáng bị phạt. Họ cũng phủ nhận việc bà sử dụng bạo lực. Trong khi đó, Park và các công tố viên cáo buộc bà ép tiếp viên trưởng quỳ gối và còn đánh nhiều lần vào tay anh.

Ông Cho Yang-ho hôm 30/1 đã xin lỗi tiếp viên trưởng tại tòa và cam kết rằng anh sẽ không chịu bất kỳ hình thức khiển trách nào.

Cũng trong phiên tòa này, các công tố viên cũng yêu cầu tòa kết án 2 năm tù đối với một quan chức khác của Korean Air vì đã ra lệnh cho nhân viên của mình xóa toàn bộ báo cáo ban đầu về vụ việc liên quan đến cô Cho.

Ngoài ra, một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc cũng bị các công tố viên đề nghị mức án 2 năm tù do đã để lộ thông tin về cuộc điều tra của Chính phủ Hàn Quốc liên quan đến bê bối hàng không Korean Air.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news