Tin mới

Ái nữ đại gia hàng không bị tố bắt tiếp viên trưởng quỳ gối

Thứ hai, 15/12/2014, 08:56 (GMT+7)

Tiếp viên trưởng chuyến\nbay New York-Incheon (Hàn Quốc) của Korean Air Lines bị  Heather Cho đuổi khỏi máy bay cho biết, trước\nkhi bị đuổi  xuống anh này đã bị buộc phải\nquỳ gối để xin lỗi bà Cho.

 

 

Tiếp viên trưởng chuyến bay New York-Incheon (Hàn Quốc) của Korean Air Lines bị  Heather Cho đuổi khỏi máy bay cho biết, trước khi bị đuổi  xuống anh này đã bị buộc phải quỳ gối để xin lỗi bà Cho.

Đây là một vụ việc gây phẫn nộ trong cộng đồng về thái độ đối xử với phi hành đoàn chuyến bay, bà Heather Cho, con gái của Chủ tịch của hãng hàng không Korean Air Lines, người phụ trách dịch vụ trên các chuyến bay, đã khiển trách tiếp viên trưởng và một nữ tiếp viên khi người này phục vụ món ăn không đúng cách.

Park Chang-jin, tiếp viên trưởng trong chuyến bay nói với kênh truyền hình quốc gia KBS cuối ngày 12/12 cho biết, bà Cho rủa anh ta , dùng tập tài liệu đập nhiều lần vào mu bàn tay của anh và chỉ tay về phía “nạn nhân” khi anh ta phải quỳ xuống.

Park Chang-jin cho biết, trong tình huống đó anh không dám từ chối “con gái ông chủ tịch”. Anh rời máy bay và trở về Hàn Quốc bằng một chuyến bay khác.

Cũng trong ngày 12/12 vừa qua, bà Cho đã cúi đầu xin lỗi trước báo chí trước khi gặp các quan chức hàng không Hàn Quốc.

Bố của bà cũng đã tổ chức cuộc họp báo và xin lỗi với tư cách người cha và người đứng đầu Korean Air. Ông cho biết, con gái ông sẽ từ chức mọi vị trí trong các công ty của tập đoàn Hanjin do gia đình ông sở hữu, kể cả Korean Air.

Bà Heather Cho cúi đầu xin lỗi.

Gia đình Cho từng một lần tai tiếng trước đây, khi ông Cho là tâm điểm một bê bối trốn thuế và biển thủ vào cuối những năm 1990 và bị giam 7 tháng.

Trước đó, vào ngày 5/12, trên chuyến bay từ New York trở về Incheon, Hàn Quốc, do không hài lòng với cách phục vụ của một nam tiếp viên, bà Cho đã gọi tiếp viên Sau đó bà ra lệch cho phi công quay ngược máy bay trở lại và đuổi tiếp viên xuống khỏi phi cơ. Cuối cùng, chuyến bay đã hạ cánh về Incheon muộn 11 phút so với dự kiến. Việc này khiến một lượng đông đảo dư luận Hàn Quốc vô cùng bức xúc.

Hãng Korean Air Lines đã sớm nhận ra hành vi sai lệch của mình và xin lỗi hành khách vì sự rắc rối đó. Sau đó, bà Cho cũng đã mặc trên mình bộ áo khoác dài màu đen, cùng khuôn mặt xấu hổ và cúi đầu với giọng nói run rẩy nói: “Tôi thành thật xin lỗi”, trong một cuộc họp với các thành viên phi hành đoàn bị liên lụy.

Các quan chức Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc cũng đang tiến hành điều tra hành vi vi phạm pháp luật về an toàn hàng không của bà Cho Hyun-ah. Vụ việc này trở thành một sự náo động không chỉ ở Hàn Quốc mà lan rộng ra bên ngoài.

Bảo An (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news