Tin mới

Ái nữ quyền lực của bà chủ tập đoàn Seabank

Thứ hai, 03/11/2014, 08:54 (GMT+7)

Là con gái của nữ\ndoanh nhân giỏi giang bậc nhất Việt Nam Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Ngân\nhàng Seabank, Lê Thu Thủy được cho là thừa hưởng được hết những ưu điểm của mẹ\nkhi cô từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở Mỹ, trở về Việt Nam làm việc với ước mơ đưa\nSeABank tỏa sáng.

 

 

Là con gái của nữ doanh nhân giỏi giang bậc nhất Việt Nam Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Seabank, Lê Thu Thủy được cho là thừa hưởng được hết những ưu điểm của mẹ khi cô từ bỏ cuộc sống tiện nghi ở Mỹ, trở về Việt Nam làm việc với ước mơ đưa SeABank tỏa sáng.


Mới đây, trong khuôn khổ của sự kiện Global Banking & Finance Review (GBAF) (diễn đàn tài chính có uy tín hàng đầu tại Vương quốc Anh), Lê Thu Thủy đã được bình chọn là “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” (Best Young Banking Leader Vietnam 2014) vì những nỗ lực và giá trị mà cô đã đóng góp vào quá trình phát triển của SeABank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung trong thời gian gần đây.

Chồng là người Mỹ, giảng viên một trường đại học lớn, bản thân tốt nghiệp hai trường đại học danh giá tại Mỹ, Lê Thu Thủy, Phó tổng giám đốc Ngân hàng SeABank đã từ bỏ cuộc sống tiện nghi, trở về Việt Nam làm việc với ước mơ được cống hiến và cùng các cộng sự đưa SeABank tỏa sáng. ..

Lê Thu Thủy, sinh năm 1983 được biết đến là con gái của bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).Thủy là một trong những lãnh đạo trẻ nhiều năm trong HĐQT của Ngân hàng Seabank (Ngân hàng Đông Nam Á). Cô từng đảm nhiệm chức vụ quyền Tổng giám đốc của Ngân hàng này vào những năm 2011 đến 2013. Hiện nay, cô là Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Ngân hàng.

Cô sở hữu gương mặt sáng, thông minh, thêm một chút cứng rắn, mạnh mẽ, thể hiện sự quyết liệt trong việc giải quyết công việc.

Năm 2012, Thủy cũng đã "đau đầu" khi vướng phải những tin đồn xung quanh vụ việc "lùm xùm" khi Công ty Tài chính Cổ phần Vinaconex-Viettel yêu cầu SeABank phải thanh toán tiền gốc và lãi của số tiền 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vina Megastar, phát hành ngày 19/10/2011, do bà Nguyễn Thị Hương Giang - nguyên Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc SeABank Hai Bà Trưng ký phát hành.

Sự việc sau đó đã được làm rõ và xác định, việc bà Hương Giang ký chứng thư bảo lãnh phát hành trái phiếu của Tập đoàn Vina Megastar là không có giá trị vì bà Nguyễn Thị Hương Giang không thực hiện đúng các trình tự, thủ tục và quy trình phát hành chứng thư bảo lãnh của SeABank.

Về bà Nguyễn Thị Nga, một số chuyên gia trong lĩnh vực tài chính đã đưa ra nhận định, nếu tất cả công ty của bà được niêm yết thì danh sách người giàu trên sàn chứng khoán có thể bị “đảo lộn”. TS Alan Phan cũng từng dự đoán, bà Nguyễn Thị Nga sẽ trở thành tỷ phú USD tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu.

Nhờ năng lực, nhiệt huyết và say mê, cuối năm 2013, nhân viên SeABank đã bỏ phiếu công nhận Thủy là một trong những cá nhân xuất sắc của ngân hàng. Lê Thu Thủy cũng được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn giải thưởng “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014”

Tại Seabank, cô được biết đến là người quyền lực thứ 2, sau người mẹ tài năng. Cô cũng được cho là có tính cách, phong thái, thậm chí cả lời ăn tiếng nói ... có nét tương đồng rất lớn với mẹ mình – người phụ nữ nổi tiếng trên thương trường, được dự đoán là tỉ phú đô la thứ 2 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Số cổ phiếu mà Thu Thủy nắm giữ trong Ngân hàng Seabank không nhiều, trị giá vào khoảng hơn 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, khối tài sản thực sự cô đang nắm giữ vẫn là một con số bí ẩn, gây tò mò với giới tài chính.

Bởi lẽ cô là ái nữ của bà Nguyễn Thị Nga, 1 trong 3 người đàn bà nổi tiếng và đầy quyền lực của Châu Á đã được Forbes vinh danh đầu năm 2014.

Giới chuyên gia cho hay, nếu tất cả công ty của bà được niêm yết thì danh sách người giàu trên sàn chứng khoán có thể bị “đảo lộn”. TS Alan Phan cũng từng dự đoán, bà Nguyễn Thị Nga sẽ trở thành tỷ phú USD tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news