Tin mới

Ai vung tiền bữa tiệc tiễn Chi cục trưởng thuế HN về hưu?

Thứ tư, 10/09/2014, 14:40 (GMT+7)

Toàn bộ giấy mời buổi gặp mặt chia tay Chi cục trưởng Chi\ncục thuế quận Đống Đa do Cục trưởng chỉ đạo Chánh văn phòng Cục thuế Hà Nội ký\nmời.

Toàn bộ giấy mời buổi gặp mặt chia tay Chi cục trưởng Chi cục thuế quận Đống Đa do Cục trưởng chỉ đạo Chánh văn phòng Cục thuế Hà Nội ký mời.

 

Cuối tháng 8 vừa qua, dư luận hết sức ngạc nhiên khi thấy Cục thuế Hà Nội tổ chức long trọng lễ “gặp mặt và chia tay” ông Nguyễn Văn Tư, Chi cục trưởng chi cục thuế quận Đống Đa nhân dịp ông Tư về nghỉ hưu theo chế độ.

Sự kiện này được tổ chức hoành tráng tại một nhà hàng trên đường Hào Nam (Đống Đa, hà Nội) với số tiền được cho là khá lớn. Để phục vụ cho buổi lễ “gặp mặt và chia tay”, Ban tổ chức buổi lễ còn thuê cả một "dàn nhạc thính phòng" đến biểu diễn.

Điều khiến nhiều người thắc mắc là “ai” sẽ thanh toán khoản tiền tổ chức cho một buổi gặp mặt, chia tay một cá nhân về hưu này? Theo quan sát của phóng viên, trên tấm phông căng biển: “Cục Thuế Hà Nội” vậy Cục thuế Hà Nội lấy nguồn tiền nào để chi cho những bữa tiệc xa hoa đến vậy?

Theo ước tính của nhà tổ chức sự kiện thì chi phí cho buổi sự kiện như vậy thì số tiền lên tới cả trăm triệu đồng.

Theo đánh giá của một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp ở Hà Nội, với những lễ đài, khánh tiết..., và dàn nhạc đến phục vụ như vậy, chi phí sẽ phải đến cả trăm triệu đồng...

Phóng viên đã gọi đến số điện thoại di động của ông Phi Văn Tuấn – Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội rất nhiều lần, điện thoại đổ chuông nhưng không thấy ông bắt máy.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo của Chi cục thuế Đống Đa cho biết: “Có việc tổ chức tiệc chia tay, danh nghĩa cơ quan đứng ra tổ chức và có mời các vị lãnh đạo quận và chi cục”.

Còn ông Hoàng Kim Cảnh – Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cũng xác nhận có buổi “gặp mặt chia tay”. Về việc kinh phí cho buổi tiệc nay, ông Cảnh đề nghị phóng viên điện thoại trao đổi với "anh Trường - trưởng phòng tổ chức" của Cục thuế. Ông Cảnh nói: “Anh Trường – trưởng phòng tổ chức ký giấy mời theo sự chỉ đạo của Cục trưởng”.

Dư luận đặt ra câu hỏi rằng số tiền cho buổi tiệc này sẽ được Cục Thuế Hà Nội hay Chi cục thuế quận Đống Đa chi trả? Nếu sự kiện Cục Thuế Hà Nội hay Chi cục thuế Đống Đa mang tiền ngân sách ra tổ chức cho cá nhân ông Nguyễn Văn Tư về hưu sẽ là việc làm trái luật. Thủ tướng Chính phủ cũng đã nghiêm cấm các tổ chức, đơn vị nhà nước lãng phí tiền bạc, phải thực hành tiết kiệm.

Theo Motthegioi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news