Tin mới

Al-Qaeda chế diễu Mỹ vì cuộc đột kích thất bại ở Yemen

Thứ hai, 06/02/2017, 09:17 (GMT+7)

Chỉ huy chi nhánh al-Qaeda ở Yemen đã tung một đoạn video chế giễu Washington vì cuộc đột kích thất bại của đặc nhiệm Mỹ khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Chỉ huy chi nhánh al-Qaeda ở Yemen đã tung một đoạn video chế giễu Washington vì cuộc đột kích thất bại của đặc nhiệm Mỹ khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Qassim al-Raymi, chỉ huy chi nhánh al-Qaeda tại bán đảo Ả-Rập từ năm 2015, cho biết, 2 máy bay trực thăng của Mỹ đã bị bắn hạ và 10 binh lính bị thương trong cuộc đột kích này.

"Tên hề bên trong Nhà Trắng đã nhận được một cú đánh đau đớn từ chúng ta ngay khi vừa bắt đầu hành trình của mình", Al-Raymi nói, ám chỉ đây là thất bại của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lãnh đạo Al-Qaeda ở Yemen, Qassim al-Raymi

Cuộc đột kích vào một căn cứ của al-Qaeda ở miền nam Yemen tuần trước là hoạt động chống khủng bố đầu tiên được ông Trump ra lệnh thực hiện và theo dõi.

14 tên khủng bố đã bị tiêu diệt, tuy nhiên, một lính đặc nhiệm hải quân William Ryan Owens đã thiệt mạng.

Điều đáng nói là, các nhân chứng tại hiện trường cho biết, 30 dân thường, trong đó có 10 phụ nữ và trẻ em, cũng đã thiệt mạng trong cuộc đột kích này.

Giới chức quân đội Mỹ đã thừa nhận rằng, cuộc đột kích này được thực hiện khi chưa có thông tin tình báo đáng tin cậy và các sự hỗ trợ đầy đủ, khiến đội đặc nhiệm Mỹ đổ bộ xuống khu vực được rải mìn, bố trí nhiều tay súng bắn tỉa của Al-Qaeda.

[mecloud]TRnnkXBGUn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news