Tin mới

Album ảnh hiếm về cha con ông Tập Cận Bình

Thứ tư, 10/12/2014, 09:46 (GMT+7)

Mới đây, Trung Quốc đã cho xuất bản một bộ sách ảnh về người cha quá cố của chủ tịch Tập Cận Bình, ông Tập Cận Huân. Đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy danh tiếng của chủ tịch nước.

Mới đây, Trung Quốc đã cho xuất bản một bộ sách ảnh về người cha quá cố của chủ tịch Tập Cận Bình, ông Tập Cận Huân. Đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy danh tiếng của chủ tịch nước.

 


Cha và con: Tập Trọng Huân cùng 2 con trai, bên phải là Tập Cận Bình, bên trái là Tập Viễn Bình

Cuốn sách có tên “Tiểu sử bằng ảnh của Tập Trọng Huân” do Nhà xuất bản Nhân dân phát hành gồm gần 300 bức ảnh của cố lãnh đạo cùng cuốn tiểu sử 70.000 chữ về cuộc đời ông.

Bộ sưu tập cũng có một số hình ảnh của Chủ tịch Tập Cận Bình khi còn trẻ, trong đó có những tấm hình đã được công bố trên tờ The Beijing News.

Tập Cận Bình khi còn trẻ (bên trái) đi cùng cha (ở giữa) tới thị sát quận Huiyang, Quảng Đông vào tháng 8/1978

Ông Tập Trọng Huân qua đời tháng 5/2002, ở tuổi 89. Năm ngoái, một loạt các lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông được tổ chức khắp Trung Quốc, trong đó có nghi lễ tại Đại lễ đường nhân dân Bắc Kinh. Bưu điện Trung Quốc còn phát hành 2 con tem kỷ niệm ngày sinh của ông. Truyền hình Trung ương Trung Quốc còn phát sóng bộ phim tài liệu dài 6 phần về cuộc sống của nhà lãnh đạo quá cố. Một bức tượng và công viên đã được xây dựng tại quận Fuping, tỉnh Thiểm Tây, nơi ông sinh ra và được chôn cất để tưởng nhớ tới ông.

Các thành viên trong gia đình Tập Trọng Huân tại sân bay Bắc Kinh khi ông được bổ nhiệm làm Bí thư tỉnh Quảng Đông năm 1978. Tập Cận bình đứng đầu tiên từ trái sang.

Các nhà phân tích cho rằng việc Chủ tịch Tập Cận Bình tưởng nhớ người cha quá cố của mình là nỗ lực nhằm củng cố vị trí lãnh đạo của mình. Ông Tập Trọng Huân từng là thành viên Bộ chính trị, Phó thủ tướng Trung Quốc.

Kể từ khi lên nắm quyền cuối năm 2012, Tập Cận Bình đã tận dụng nền tảng gia đình cách mạng của mình để thu phục lòng dân.

Dưới đây là một số hình ảnh của cha con ông Tập Cận Bình trong cuốn sách ảnh mới được phát hành:

Ông Tập Trọng Huân tại tỉnh Thiểm Tây, năm 1946


Ông Tập Trọng Huân và vợ, bà Qi Xin ở Diên An, tỉnh Thiểm Tây, ảnh chụp đầu năm 1947


Ông Tập Trọng Huân cùng các con Tập Cận Bình, Tập Viễn Bình năm 1958


Tập Trọng Huân cùng các thành viên trong gia đình năm 1959


Tập Trọng Huân cùng gia đình, bạn bè tại công viên Bắc Hải, Bắc Kinh năm 1960


Vợ Tập Trọng Huân, bà Qi Xin cùng các con, mùa đông năm 1972


Gia đình, bạn bè tới tiễn Tập Trọng Huân tại sân bay trước khi ông bay tới Quảng Đông vào ngày 3/4/1978


Ông Tập Cận Bình và cha tại tỉnh Hải Nam vào tháng 8/1978 

Bảo Linh (tin tức SCMP/china.org.cn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news