Tin mới

Ám ảnh câu nói đùa "Con ở ngoài Côn Đảo luôn" của nạn nhân vụ chìm tàu

Thứ hai, 21/09/2015, 11:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ tàu cá BV 97799 TS ngày 16/9 ở vùng biển Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), khiến 15 người tử vong và mất tích. Hiện thi thể của 13 ngư dân đã được tìm thấy.

Liên quan đến vụ nổ tàu cá BV 97799 TS ngày 16/9 ở vùng biển Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), khiến 15 người tử vong và mất tích. Hiện thi thể của 13 ngư dân đã được tìm thấy.

Đưa thi thể ngư dân được tìm thấy vào đất liền. Ảnh Báo Giao thông

Trong số những nạn nhân tử vong có nhiều người là họ hàng của nhau hoặc bố con trong một gia đình.

Cùng ra khơi trong chuyến tàu định mệnh này có hai bố con ông Trần Văn Khoa, người may mắn được cứu sống cùng 2 thuyền viên khác, tuy nhiên, con trai của ông Trần Minh Đương (19 tuổi) và em ruột Trần Văn Lượng (46 tuổi) thì ra đi mãi mãi.

Chia sẻ trên Zing, người họ hàng của ông Khoa cho biết, đây là chuyến tàu đánh bắt xa bờ đầu tiên của Đương và cũng là chuyến đi cuối cùng trong cuộc đời.

Người họ hàng ông Khoa nói: "Trước ngày về, Đương nhớ mẹ nó quá nên nói đùa để dọa chị tôi là: 'Con ở ngoài Côn Đảo luôn'. Người mẹ mắng nó vài câu vì nói chuyện xui nhưng không ngờ Đương với nhiều người thân gặp nạn".

Kể lại giây phút tàu bị nổ với PV báo Người Đưa Tin, ông Khoa cho biết: “Lúc đó khoảng 12h đêm, tôi đang ở trong cabin của tàu, nghe một tiếng nổ lớn trên tàu và tất cả đều bị văng ra, lúc đó đêm khuya nên không trở tay kịp. Vì sóng biển quá mạnh nên nhấn chìm thuyền của chúng tôi. Lúc tàu bị nạn có 4 người đã kịp níu vào phao, nhưng đến gần sáng thằng Linh nó bị bỏng nặng, mệt quá nên buông phao và đến giờ nó vẫn đang bị mất tích”.

Ngoài ra, trong số 12 thi thể được tìm thấy thì ở Sóc Trăng có 10 người, trong đó ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình, huyện Trần Đề có tới 7 người là họ hàng của nhau.

Tìm thấy thi thể của 13 ngư dân

Thông tin từ VOV dẫn tin từ ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam, cho biết, sáng ngày 21/9, thi thể thuyền viên thứ 13 trong vụ chìm tàu do nổ bình gas đã được tìm thấy. Tuy nhiên do thi thể đang trong quá trình phân hủy nên hiện tại vẫn chưa xác định được danh tính. Trước đó thi thể thứ 12 đã được tìm thấy và đưa vào bờ ngày 20/9, theo nhận dạng ban đầu là ông Lâm Thanh Nhiễn (SN:1963, quê Sóc Trăng).

Thi thể của 11 thuyền viên và 3 người may nắm sống sót đã được tàu cứu nạn SAR 413 đưa vào đất liền vào ngày 19/9.

3 thuyền viên may mắn được một tàu cá khác cứu sống gồm: Trần Văn Khoa (SN 1970), Hoàng Văn Đoàn (SN 1995, cả hai cùng quê Sóc Trăng) và Ngô Quang Diệu (SN 1986, quê Ninh Bình). 

Danh sách thi thể 12 thuyền viên được tìm thấy gồm: Trần Ngọc Long (55 tuổi, quê Tiền Giang); Lâm Mừng Oánh (26 tuổi, Sóc Trăng); Trần Văn Minh (16 tuổi, Sóc Trăng); Trần Văn Lượng (46 tuổi, Sóc Trăng); Huỳnh Văn Đây (51 tuổi, Sóc Trăng); Trần Minh Đương (19 tuổi, Sóc Trăng); Lương Văn Tài (22 tuổi, Sóc Trăng); Lương Thanh Phong (46 tuổi, Sóc Trăng); Quách Văn Tọc (49 tuổi, Sóc Trăng); Lê Văn Kha (17 tuổi, Sóc Trăng); Trần Văn Hương (52 tuổi, quê Cà Mau); Lâm Thanh Nhiễn (SN:1963, quê Sóc Trăng); 1 người chưa rõ danh tính.

2 thuyền viên vẫn còn mất tích chưa được tìm thấy.

Thông tin trên TTXVN, Đại tá Nguyễn Ngọc Lân, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng III và ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải khu vực III đều cho biết, công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển vẫn đang được tiếp tục với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hiện tàu SAR 413 tiếp tục được điều ra hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news