Tin mới

Ám ảnh khoảnh khắc hải cẩu xám xẻ thịt cá heo

Thứ năm, 27/11/2014, 16:11 (GMT+7)

Những con cá heo, cá mập và thậm chí là cả con người đều có thể trở thành miếng mồi ngon của những con hải cẩu xám dưới đại dương.

Những con cá heo, cá mập và thậm chí là cả con người đều có thể trở thành miếng mồi ngon của những con hải cẩu xám dưới đại dương.

Vương quốc Anh là quê hương của hơn 180.000 con hải cẩu xám, chiếm hơn 1/3 số hải cẩu xám trên toàn thế giới. 90% số hải cẩu xám nằm ở khu vực quanh Scotland.

Xem video: Hải cẩu xẻ thịt cá heo

 

 

Tin tức được đăng tải trên tờ Daily Mail, những con hải cẩu xám chính là nguyên nhân chính dẫn đến hàng hoạt cái chết bí ẩn của nhiều con cá heo ở khu vực North Sea.

Các bức ảnh chụp hiện trường những con cá heo chết đều cho thấy những phần da, mỡ và cơ bắp bị xé toạc, có các vết thương lớn đâm vào đầu và hàm bị gãy. Một số trường hợp cá heo bước đầu thoát chết khỏi cuộc tấn công của hải cẩu tuy nhiên có thể đã chết ngay sau đó do vết thương.

                                                

Một nhà sinh vật học người Hà Lan, Wageningen cho biết: "Chúng tôi nhận thấy một tỷ lệ đáng kể số cá heo cảng bị mắc kẹt trên bờ biển đã bị cắt xén đầu bởi hải cẩu xám. Hải cẩu xám là một trong những nguyên nhân chính khiến cá heo cảng ở Anh tử vong hàng loạt và xác chết của nó trôi vào vùng biển Hà Lan".

Không chỉ vậy, cá mập cũng là đối tượng săn mồi của những con hải cẩu đói mồi.

Những con cá mập bị hải cẩu tấn công có chiều dài cơ thể từ 1,1 đến 1,4m, nhưng con hải cẩu chỉ ăn phần dạ dày và gan của con mồi trước khi di chuyển và tấn công nạn nhân tiếp theo.

Nhiếp ảnh gia người Nam Phi, Chris Fallows và nhóm thợ lặn cũng đã từng sốc khi phát hiện thấy cảnh tượng một con hải cấu lao vào tấn công và xé xác những con cá mập.

“Bất ngờ một con hải cẩu xuất hiện trước ống kính của chúng tôi và bắt đầu tấn công và ăn thịt từng con cá mập. Đó là một cảnh tượng rất khủng khiếp”.

Thức ăn chủ yếu của chúng là cá và cá heo cũng không phải ngoại lệ. Nhiều người lo ngại, khi nguồn thức ăn của hải cấu xám trở nên khan hiếm, chúng có thể tấn công con người.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news