Tin mới

Ấm lòng câu chuyện cậu bán bánh mỳ đền 100 ngàn đồng

Thứ hai, 06/10/2014, 14:14 (GMT+7)

Bị thanh niên bán bánh mỳ vô tình dắt xe làm bể bộ cùm trái, nứt mặt nạ và rớt kính chiếu hậu, người đàn ông ở Quảng Nam không những không nổi nóng, bắt đền mà còn an ủi cậu ta. Câu chuyện về cậu bán bánh mỳ đền 100 ngàn đồng làm nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Bị thanh niên bán bánh mỳ vô tình dắt xe làm bể bộ cùm trái, nứt mặt nạ và rớt kính chiếu hậu, người đàn ông ở Quảng Nam không những không nổi nóng, bắt đền mà còn an ủi cậu ta. Câu chuyện về cậu bán bánh mỳ đền 100 ngàn đồng làm nhiều người cảm thấy ấm lòng.

Chuyện do người đàn ông bị làm hỏng xe ở Quảng Nam kể lại như sau:

"Trưa nay, tôi đi ăn cơm gà Tân Duyên – Trưng Nữ Vương – Tam Kỳ - Quảng Nam. Xong, tôi dắt xe máy về. Khi vừa chạm vào xe, một cậu khoảng 20 tuổi, nói ngọng, ăn mặc rất chất quê, đứng đợi sẵn. Trên tay trái cậu cầm một kính chiếu hậu, tay phải cầm 100.000 ngàn đồng. Cậu nói: “Cho con xin lỗi, con dắt xe không may bị ngã, con gửi tiền, chú mua lại giúp con”. Cậu vừa nói vừa run và nhìn vào quán cơm. Tôi nhìn vào xe, thấy bộ cùm trái bị bể, mặt nạ bị nứt, kính chiếu hậu thì trên tay cậu.

Tôi hỏi: “Một ngày em làm ở đây được bao nhiêu tiền?”. Cậu trả lời: “Một ngày 50.000 đồng, ban đêm con đi phụ bán bánh mỳ với mẹ”. Tôi nói: “Thay hết bộ này gấp 4 lần số tiền em đưa”.

Cậu nói: “Dạ, con còn đúng 100.000”. Tôi nói: “Thôi, rút kinh nghiệm, lần sau không để xảy ra như thế nữa nhé. Cất tiền đi, để anh thay”.

Cậu bé nhìn tôi ngạc nhiên và mỉm cười. Tôi ra về và chào: “Anh về nhé!”. Cậu bé: “Dạ, cám ơn chú, cám ơn chú”.

Tôi nhận lương nhà nước, tôi chẳng khá hay giàu, có khi còn túng thiếu. Nhưng với cậu bé, chắc chắn tôi có điều kiện hơn cậu ta.

Bình thường tôi rất nóng và khó tính nữa là khác. Nhưng trong hoàn cảnh này, tôi không bao giờ cáu gắt. Tôi sẽ ngủ ngon một giấc…".

              

Câu chuyện trên thực sự lay động dân mạng.

Bạn Hậu bình luận: "Đọc xong thấy ấm lòng, không biết thật hay giả nhưng nếu ai cũng có món trang sức tâm hồn đẹp đẽ này thì tuyệt".

"Câu chuyện dù thật hay giả, tôi không cần biết, nhưng tôi chỉ cảm nhận một điều là ở Việt Nam vẫn còn những con người có tấm lòng cao thượng, tốt đẹp", Kiều Linh nhận xét.

Bạn Thần Dam Dang nhận định: "Cái quan trọng là liệu cậu kia mà làm sai chịu nhận lỗi đó. Có những người chịu nhận lỗi đó thì chúng ta mới có cơ hội để tha thứ".

"Sự thật thà bao giờ cũng mang lại điều kì diệu phải không? Cảm ơn anh vì cuộc sống còn có những người như vậy", bạn Vương Thế Nguyễn gửi lời cám ơn tác giả câu chuyện trên.

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news