Tin mới

Âm thanh bất thường vào ngày tàu ngầm Argentina mất tích

Thứ năm, 23/11/2017, 10:36 (GMT+7)

Vào đúng ngày con tàu mất tích, một âm thanh bất thường đã được ghi nhận mà nhiều ý kiến cho rằng đó có thể là dấu hiệu một vụ nổ.

Vào đúng ngày con tàu mất tích, một âm thanh bất thường đã được ghi nhận mà nhiều ý kiến cho rằng đó có thể là dấu hiệu một vụ nổ.

Tối 22/11, phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi xác nhận đã phát hiện "dấu vết mới" nghi có liên quan đến tàu ngầm ARA San Juan mất tích và hiện dấu vết này đang được phân tích.

"Chúng tôi đã nhận thấy một dấu vết chính thức vào sáng 15/11 trùng khớp với khu vực chúng tôi đang tìm kiếm. Đó là một dạng thủy âm, một âm thanh bất thường", Mirror dẫn lời ông Enrique Balbi nói.

Khi các phóng viên dồn dập hỏi về bản chất của âm thanh mới được phát hiện đó, ông Balbi từ chối bình luận liệu đó có phải là dấu hiệu của một vụ nổ hay một tình huống khẩn cấp trên tàu hay không.

Tàu ngầm ARA San Juan mất tích vào sáng 15/11 ở Đại Tây Dương. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, ông Balbi sau đó cho biết, âm thanh bất thường trên đã được phân tích và giới chuyên gia xác định đó dường như là âm thanh từ sinh vật biển.

"Tất cả chúng tôi đều hy vọng nhưng không may là âm thanh đó xuất phát từ nguồn không đáng tin cậy", ông Balbi nói.

Tàu ngầm ARA San Juan chở theo 44 thủy thủ mất tích sáng 15/11 khi đang tuần tra ở vùng biển phía nam Đại Tây Dương. Hải quân Argentina cho biết, trước khi mất tích, con tàu đã nổi lên mặt nước và báo cáo trục trặc kỹ thuật điện nhưng nhận được lệnh tiếp tục quay về căn cứ.

Cuộc tìm kiếm tàu ngầm hải quân ARA San Juan đã bước sang ngày thứ bảy. Nếu con tàu bị chìm hoặc không thể nổi lên mặt nước tính từ khi nó đưa ra tín hiệu cấp báo cuối cùng hôm 15/11, thì số dưỡng khí dự trữ của con tàu tính đến hôm nay sẽ cạn và mạng sống của các thủy thủ chỉ còn tính bằng giờ.

Trong một diễn biến liên quan khác, truyền thông Argentina ngày 22/11 cho biết một máy bay Hải quân Mỹ hôm qua đã phát hiện ra một vật thể lạ trong lòng Đại Tây Dương. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ phỏng đoán đây có thể là tín hiệu từ tàu ngầm ARA San Juan mất tích một tuần nay.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news