Tin mới

Ăn cá sấu hỏa tiễn, 16 người bị ngộ độc

Thứ sáu, 26/06/2015, 10:51 (GMT+7)

Sau khi ăn cá sấu hỏa tiễn, 16 người ở xã Bảo Khê, TP.Hưng Yên đã có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn phải nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên để điều trị.

Sau khi ăn cá sấu hỏa tiễn, 16 người ở xã Bảo Khê, TP.Hưng Yên đã có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn phải nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên để điều trị.

Theo tin tức từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên. tối ngày 23/6 đến rạng sáng ngày 24/6, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 16 người trong gia đình bà N.T.T (thôn Tiền Thắng, xã Bảo Khê, TP.Hưng Yên) có biểu hiện ngộ độc, chóng mặt và buồn nôn, trong đó có 3 ca có biểu hiện suy thận.

Cá sấu hỏa tiễn

Do được cấp cứu kịp thời, tích cực sức khỏe của 16 người đã dần ổn định, đến sáng 25/6 đã có một số người được xuất viện.

Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 23/6, gia đình đã bắt được một con cá sấu hỏa tiễn nuôi tại ao nhà nặng 14kg và làm thịt. Sau khi ăn xong, chiều tối cùng ngày, 16 người trong gia đình và người làm công xuất hiện triệu chứng chóng mặt, buồn nôn.

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, tuy nhiên theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên, các bệnh nhân bị ngộ độc có thể do ăn phải trứng cá hỏa tiễn.

Được biết, cá hỏa tiễn là loài cá nước ngọt, có nguồn gốc và phân bố ở Bắc Mỹ, tên khoa học là Lepisosteus Oculatus Winchell thuộc bộ Lepisosteiformes (bộ cá mõm dài). Tại Việt Nam, cá sấu hỏa tiễn còn có các tên gọi khác như cá Phúc Lộc Thọ, cá sấu hỏa tiễn, cá nhái đốm… Đây là loại cá ăn rất ngon, tuy nhiên trứng của nó thì rất độc.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news