Tin mới

Ấn Độ: 5000 phụ nữ tự nguyện quỳ rạp dười đất để nhận đòn roi từ pháp sư để trừ tà

Thứ năm, 08/11/2018, 10:01 (GMT+7)

Để thực hiện nghi thức "xua đuổi tà ma" ở một ngôi làng ở Ấn Độ, hàng ngàn phụ nữ nước này đã tự nguyện quỳ rạp dưới đất để các pháp sư thay nhau đánh bằng roi hoặc gậy gỗ.

Để thực hiện nghi thức "xua đuổi tà ma" ở một ngôi làng ở Ấn Độ, hàng ngàn phụ nữ nước này đã tự nguyện quỳ rạp dưới đất để các pháp sư thay nhau đánh bằng roi hoặc gậy gỗ.

Video do Daily Mail đăng tải cho thấy 2 pháp sư mặc trang phục truyền thống, đeo mặt nạ dùng gậy gỗ và dây thừng thay phiên nhau đánh từng người phụ nữ hoặc các thanh thiếu niên quỳ rạp thành hàng trên mặt đất.

Bên ngoài, đám đông hàng nghìn người bao gồm cả trẻ em đứng xem nghi lễ dưới sự giám sát của cảnh sát để đảm bảo trật tự. Đây là một trong nhiều nghi thức diễn ra trong lễ hội Vijayadashami của các tín đồ Hindu.

Lễ hội diễn ra vào cuối mùa hè tại Đền Sri Achappan cổ ở Bavithram Vellalapatti, một ngôi làng hẻo lánh ở miền nam Ấn Độ.

Trong khi phần lớn phụ nữ tình nguyện tham gia nghi thức trên, một số thiếu nữ lại bị cha mẹ ép đến dự. 

Vanity, một nữ sinh viên từ một ngôi làng gần đó chia sẻ với tờ áo The Hindu rằng cha mẹ cô nhất quyết bắt cô tham dự nghi lễ. "Cha mẹ ép buộc tôi tham gia. Giờ đây, bạn bè sẽ nhìn tôi nghi ngại nếu họ biết tôi tham dự nghi thức vốn để trị chứng rối loạn tâm thần", Vanity cho biết. 

Bà helli, 60 tuổi, người đều đặn tham gia nghi thức trên trong hàng chục năm qua thì lại cho biết: "Một đòn đánh duy nhất có thể chữa được bệnh tật, đau đớn và các nguy cơ khác".

Trong khi đó, một cô dâu mới cưới tình nguyện tham gia nghi thức vì nhà chồng nói rằng, cô bị ma ám. Một cô bé mới 14 tuổi khác cũng tự nguyện tham gia nhưng thừa nhận đã phải hứng chịu đòn roi vô cùng đau đớn.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xua đuổi tà ma