Tin mới

Ấn Độ bắt giữ 5 người sau thảm kịch pháo hoa khiến hơn 100 người chết

Thứ hai, 11/04/2016, 16:05 (GMT+7)

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 5 người sau vụ nổ pháo hoa tại một ngôi đền Hindu khiến 108 người thiệt mạng - một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất ở một lễ hội tôn giáo.

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 5 người sau vụ nổ pháo hoa tại một ngôi đền Hindu khiến 108 người thiệt mạng - một trong những vụ tai nạn tồi tệ nhất ở một lễ hội tôn giáo.

Hàng ngàn người đã tụ tập tại ngôi đền Puttingal Devi ở Kollam, Kerala hôm 10/4 để xem Bắn pháo hoa chào mừng năm mới của người Hindu khi lửa bùng cháy tại kho lưu trữ pháo hoa bên trong sân đền.

Chính quyền huyện này cho biết họ đã không cho phép bắn pháo hoa do có những khiếu nại về sự ồn ào và ô nhiễm.

Hãng Reuters dẫn lời sĩ quan cảnh sát Anantha Krishnan cho biết 5 nhân viên của nhà sản xuất pháo hoa - những người được thuê để thực hiện màn trình diễn tại ngôi đền - đã bị bắt giam.

Người đứng đầu đơn vị sản xuất là 1 trong số 380 người phải nhập viện trên khắp bang do bị bỏng cũng như bị thương do các mảnh vỡ bay vào.

Hai người đàn ông bị thương trong thảm kịch nổ pháo hoa tại đền Puttingal Devi. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, cảnh sát không thể động đến các thành viên trong ban quản lý đền, ông Krishnan cho biết.

Kerala nổi tiếng với những ngôi đền do các quỹ tín thác giàu có và có quyền lực quản lý, thường coi thường các quy định của địa phương. Mỗi năm, các ngôi đền tổ chức bắn pháo hoa, thường cạnh tranh xem đền nào có màn trình diễn tuyệt vời nhất.

Sang ngày 11/4, người nhà của các nạn nhân đã tơi ngôi đền để tìm kiếm thân nhân trong đống giày dép, túi xách và đống đổ nát, máu me.

"Có rất nhiều đàn ông, phụ nữ nằm trên mặt đật, không còn sống", Anish Kumar, một người dân chia sẻ.

Thảm kịch kinh hoàng này đã châm ngòi cho đòi hỏi cấm bắn pháo hoa ở những nơi đông người tại Kerala.

Bảo Linh (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news