Tin mới

Ấn Độ: Cô dâu bị thiêu sống vì làn da bánh mật

Thứ sáu, 10/06/2016, 15:55 (GMT+7)

Cả gia đình nhà chồng đã thiêu sống cô dâu có làn da ngăm đen, tạo điều kiện cho con trai mình được lấy một người phụ nữ khác trắng trẻo hơn.

Cả gia đình nhà chồng đã thiêu sống cô dâu có làn da ngăm đen, tạo điều kiện cho con trai mình được lấy một người phụ nữ khác trắng trẻo hơn.

Thông tin từ tờ The Telegraph, trước khi chết tại bệnh viện, cô Somera Bibi, 22 tuổi đã tố cáo gia đình nhà chồng đã châm lửa thiêu sống mình vì da cô quá đen.

Theo phía cảnh sát, cô Bibi cho biết trước khi cưới, gia đình nhà chồng đã đòi 100.000 rupee và một mảnh đất để "bù đắp" lại làn da ngăm đen của cô. Sau đám cưới, họ tiếp tục tống tiền gia đình cô và đã lấy của gia đình cô thêm 25.000 rupee.

Nước da của cô dâu cũng là một yếu tố để quyết định số tiền.

Không chịu được bị đối xử bất công như vậy, hôm 3/6, cô đã "to tiếng" với gia đình nhà chồng. Khi cuộc tranh cãi lên đến đỉnh điểm, chồng cô, mẹ anh ta và 3 anh em đã nhốt cô vào một căn phòng, tưới dầu lên người cô rồi châm lửa đốt.

Khi ngọn lửa bùng lên, do quá đau đớn, Bibi đã la hét quằn quại. Hàng xóm nghe tiếng la hết đã chạy sang cứu và nhanh chóng đưa cô tới bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng nên cô gái 22 tuổi đã không thể qua khỏi.

Mẹ Bibi chia sẻ, con gái bà thường xuyên bị đánh đập dã man vì nước da tối màu của mình. Cô cũng thường xuyên bị mắng mỏ, "Cô có làn da ngăm đen. Chúng ta không muốn thấy cô trong gia đình".

Sau vụ việc dã man trên, chồng và gia đình nhà chồng cô đã bỏ trốn. Cảnh sát địa phương từ chối bình luận về sự việc trên.

Ở Ấn Độ, nhà gái phải đưa một khoản lễ (coi như của hồi môn) cho nhà trai để đảm bảo một cuộc hôn nhân tốt đẹp cho con gái. Nước da của cô dâu cũng là một yếu tố để quyết định số tiền.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: da đen