Tin mới

Ấn Độ có tên lửa tấn công sâu vào lãnh thổ Trung Quốc

Thứ ba, 21/10/2014, 14:51 (GMT+7)

Ấn Độ đã hoàn thành thử nghiệm một tên lửa hành trình dưới tốc độ âm thanh tầm xa mới có khả năng tấn công vào lãnh thổ Trung Quốc.

Ấn Độ đã hoàn thành thử nghiệm một tên lửa hành trình dưới tốc độ âm thanh tầm xa mới có khả năng tấn công vào lãnh thổ Trung Quốc.

 

Tên lửa Nirbhay được phóng thử nghiệm ngày 17/10

Vào ngày 17/10, phiên bản bề ngoài của Nirbhay – nghĩa là “bất khuất” hay “can đảm” – tên lửa đã được thử nghiệm tại Integrated Test Range, Chandipur, quận Balasore, Odisha, đáp ứng tất cả các thông số và hoàn thành tất cả 15 tọa độ điểm. Tên lửa được báo cáo đã đi nhiều hơn 1 giờ và tấn công chính xác các mục tiêu của mình.

 

“Tên lửa duy trì độ chính xác tốt hơn 10 mét trong suốt đường đi của mình và được yểm hộ hơn 1.000 km”, Avinash Chander, người đứng đầu Tổ chức Phát triển và Nghiên cứu Phòng vệ Ấn Độ, cơ quan phát triển Nirbhay cho biết.

 

Tên lửa Nirbhay được thử nghiệm lần đầu vào tháng 3/2013 nhưng đã đi lạc khỏi quỹ đạo của mình, buộc trung tâm chỉ huy phải tách động cơ và phá hủy nó ngay khi đang bay.

Được xem là câu trả lời của Ấn Độ với tên lửa hành trình dưới tốc độ âm Battleaxe của Mỹ, Nirbhay là một tên lửa hành trình tầm xa chi phí thấp thích nghi với mọi tình thế thời tiết với độ chính xác cao và tàng hình. Trọng lượng của nó khoảng 1 tấn, chiều dài là 6 mét. Tên lửa này có cánh và đuổi với tầm bắn hơn 1.000 km, nghĩa là nó có thể tấn công sâu vào lãnh thổ Trung Quốc.

Đáng chú ý, Nirbhay có thể bay ở tốc độ rất thấp để tránh bị radar đối phương phát hiện và có thể được phóng lên từ mặt đất, trên biển hay từ trên không trung. Nó có thể mang 24 loại đầu đạn – kể cả đầu đạn hạt nhân – phụ thuộc vào yêu cầu nhiệm vụ và sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính để hướng dẫn.

Nirbhay sẽ được đưa vào lực lượng không quân, hải quân và quân đội Ấn Độ. Dự kiến đến năm 2016, New Delhi sẽ ngừng nhập khẩu các tên lửa mới.

“Mục tiêu của chúng tôi là để Ấn Độ không phải nhập khẩu tên lửa vào năm 2022. Điều này nghĩa là chúng tôi không cần nhập khẩu bất kỳ loại tên lửa nào trong số tên lửa đất đối không, không đối đất hay không đối không”, Chander nói.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news