Tin mới

Ấn Độ: du khách Đan Mạch lạc đường bị hiếp dâm tập thể

Thứ tư, 15/01/2014, 17:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một du khách Đan Mạch đã bị cưỡng dâm tập thể trong một\ntrung tâm mua sắm ở thủ đô Ấn Độ sau khi bà bị lạc đường và xin chỉ đường tới\nkhách sạn, theo tin từ cảnh sát hôm nay (15/1) cho biết.

(Tinmoi.vn) Một du khách Đan Mạch đã bị cưỡng dâm tập thể trong một trung tâm mua sắm ở thủ đô Ấn Độ sau khi bà bị lạc đường và xin chỉ đường tới khách sạn, theo tin từ cảnh sát hôm nay (15/1) cho biết.

Cảnh sát Ấn Độ và đám đông biểu tình phản đối vụ một bé gái 16 tuổi bị hiếp dâm và sát hại tại Madhyamgram, Ấn Độ ngày 3/1/2014. Ảnh: AP

Vụ hiếp dâm hôm qua là trường hợp mới nhất khiến cộng đồng quốc tế căm phẫn đòi trừng phạt.

Người phụ nữ 51 tuổi này cũng đã bị cướp và bị đánh đập trong khi bị cưỡng hiếp ở gần Điện Connaught, theo phát ngôn viên cảnh sát Rajan Bhgat. Đến tối, cô mới về tới khách sạn và người chủ đã gọi cho cảnh sát.  

Amit Bahl, chủ khách sạn Amax Hotel kể lại: “Khi bà ấy trở về, trông bà ấy thật thảm hại.” Ông nhớ lại hình ảnh người phụ nữ khóc ròng và “thất thần.”

Ông Bahl đã bị chấn động bởi vụ việc này: “Tôi thật sự xấu hổ về những điều đã xảy ra.”

Nạn hiếp dâm ở Ấn Độ từ lâu đã gây rúng động mạnh mẽ trong cộng đồng từ vụ cưỡng hiếp và giết người kinh hoàng một cô gái 23 tuổi trên xe bus vào tháng 12/2012. Dư luận quá phẫn nộ và bất bình đến nỗi chính phủ phải nâng mức án tù dành cho tội hiếp dâm lên gấp đôi, là 20 năm.

Nhưng với nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ nghèo, việc bị xúc phạm nhân phẩm hàng ngày và lạm dụng tình dục tiếp tục diễn ra và những quy định mới không khiến cho các đường phố Ấn Độ trở nên an toàn hơn.

Ông Ranjana Kimari, giám đốc của Trung tâm nghiên cứu xã hội của Ấn Độ  nói rằng thói gia trưởng, bảo thủ đã khiến đàn ông Ấn Độ sử dụng cưỡng hiếp để răn đe phụ nữ.

CK (Theo USA Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news