Tin mới

Ấn Độ phải mở lại 857 web sex vì bị dân phản đối gay gắt

Thứ hai, 01/02/2016, 09:40 (GMT+7)

Vấp phải làn sóng phản đối của dân, chính quyền Ấn Độ phải mở lại đến 857 web sex.

Vấp phải làn sóng phản đối của dân, chính quyền Ấn Độ phải mở lại đến 857 web sex.

Vừa qua, ông Ravi Shankar Prasad - Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ thông tin Ấn Độ đã đưa ra xem xét vấn đề với các lãnh đạo cấp cao khác và đưa ra quyết định cuối cùng rằng các nhà cung cấp dịch vụ internet phải lập tức bỏ chặn các trang mạng có nội dung người lớn.

 

Trước đó, Tòa Án Tối Cao Ấn Độ đã chỉ trích chính phủ về việc bất lực trước việc để các trang web người lớn hoạt động một cách tràn lan và công khai. Ngay sau đó, Bộ Viễn thông Ấn Độ đã chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ internet chặn các trang mạng có nội dung khiêu dâm gây hại cho trẻ nhỏ. Chính phủ đã phủ nhận các cáo buộc về đạo đức và khẳng định rằng, họ chỉ đang ngăn chặn trẻ nhỏ bị ảnh hưởng xấu từ các trang mạng này.

 

Những thông tin về lệnh cấm này của Bộ Viễn Thông Ấn Độ đã làm dậy lên một làn sóng phản đối khắp cả nước. Những người phản đối quyết định này có người là các nhà hoạt động chính trị, có người ở trong các tổ chức xã hội lên tiếng rằng việc chặn các trang web người lớn không khác gì việc ngăn cấm quyền tự do trên internet.

“Tôi phản đối những lời chỉ trích cho rằng, việc phổ biến của các trang mạng khiêu dâm là lỗi của chính phủ. Chính phủ Ấn Độ ủng hộ một hệ thống truyền thông tự do, coi trọng truyền thông qua mạng xã hội”, ông Prasad nói với hãng tin PTI.

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news