Tin mới

Ấn Độ rúng động vụ thiếu nữ bị cưỡng hiếp tập thể ở văn phòng chính quyền

Thứ tư, 07/01/2015, 15:10 (GMT+7)

Giới chức Ấn Độ cho biết, hôm 6/1, cảnh sát nước này đã bắt giữ 1 trong 5 nghi phạm cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi ngay trong văn phòng chính quyền địa phương.

Giới chức Ấn Độ cho biết, hôm 6/1, cảnh sát nước này đã bắt giữ 1 trong 5 nghi phạm cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ 16 tuổi ngay trong văn phòng chính quyền địa phương.

 

Nạn nhân 16 tuổi bị tấn công khi vừa đến bang Bihar, phía tây Ấn Độ, vào lúc chiều muộn ngày 4/1. Cô bé bị một nhóm đàn ông, trong đó có lái xe của một quan chức địa phương, tiếp cận và đề nghị cho đi nhờ về nhà người thân.

Tuy nhiên, chúng lại đưa cô bé tới một văn phòng chính quyền địa phương ở huyện Muzaffarpur rồi cùng nhau cưỡng hiếp. Nạn nhân sau đó trốn thoát và trình báo cảnh sát hôm 5/1.

"5 người đàn ông, chủ yếu là thanh niên, đã lôi cô bé vào văn phòng một tòa nhà chính quyền gần đó rồi cưỡng hiếp tập thể cho đến sáng ngày 5/1", Naseem Ahmad, một nhân viên cảnh sát cao cấp cho biết.

Biểu tình phản đối nạn hiếp dâm ở Ấn Độ

Cảnh sát trưởng Ranjit Kumar Mishra cho hay đã tiến hành "bắt giữ một nghi phạm và đang truy tìm 4 tên còn lại".

Đây là vụ việc mới nhất trong nhiều vụ tấn công tình dục bạo lực đối với phụ nữ tại đất nước có dân số đông thứ hai thế giới.

Hôm 3/1, cảnh sát Ấn Độ cũng bắt giữ 5 người đàn ông vì tội bắt cóc và cưỡng hiếp một sinh viên Nhật Bản trong nhiều tuần. Vụ việc bị phát hiện sau khi nạn nhân may mắn trốn thoát và nộp đơn kiện qua lãnh sự quán Nhật Bản.

Video tham khảo :Đình chỉ quan chức cho phép máy bay QZ8501 cất cánh:

Những bất bình đối với nạn bạo lực tình dục Ấn Độ đã gia tăng mạnh mẽ kể từ sau vụ hãm hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ đô New Delhi hồi cuối năm 2012 và hàng loạt các vụ việc từ thời điểm đó cho đến nay.

Làn sóng phẫn nộ trong dư luận gần đây đã thúc đẩy New Delhi thắt chặt luật chống hiếp dâm. Tuy nhiên, luật pháp dường như ít phát huy tác dụng ở một đất nước mà bạo lực tình dục đã bị dung túng trong thời gian dài.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news