Tin mới

Ấn Độ: Thiếu nữ bị bắn chết khi chống trả quấy rối tình dục

Thứ tư, 24/02/2016, 09:29 (GMT+7)

Cảnh sát Ấn Độ hôm 23/2 đã bắt giữ hai người đàn ông vì bắn chết một thiếu nữ 14 tuổi khi cô cố gắng chống cự hành vi quấy rối tình dục của hai tên này.

Cảnh sát Ấn Độ hôm 23/2 đã bắt giữ hai người đàn ông vì bắn chết một thiếu nữ 14 tuổi khi cô cố gắng chống cự hành vi quấy rối tình dục của hai tên này.

News24 cho biết, sự việc xảy ra hôm 22/2 khi hai người đàn ông đi xe môtô, dùng lời nói quấy rối hai chị em thiếu nữ này khi họ đang trên đường trở về nhà từ nơi làm việc ở bang Uttar Pradesh.

"Họ yêu cầu hai người đàn ông dừng lại nhưng không được. Một tên bắn vào người em gái", Rahul Mithas, sĩ quan cảnh sát cấp cao quận Sitapur, nơi xảy ra vụ việc, cho biết.

Hai tên này bỏ trốn nhưng sau đó đã bị cảnh sát bắt do người chị gái cung cấp nhận dạng cho cảnh sát.

Biểu tình phản đối các cuộc tấn công tình dục ở Ấn Độ. Ảnh: News24

Theo truyền thông địa phương, hai chị em từng báo cảnh sát vì thường xuyên bị quấy rối từ trước ngày 22/2 nhưng không hề nhận được giúp đỡ nào.

Các nhà hoạt động vì nhân quyền phụ nữ Ấn Độ cáo buộc cảnh sát thường không chú ý đến đơn tố cáo bị quấy rối. Chính điều này khiến những kẻ tấn công càng thêm liều lĩnh.

Năm 2012, vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ sinh viên trên xe bus ở New Delhi đã dấy lên mối lo ngại toàn cầu về mức độ đáng sợ của bạo lực tình dục đối với phụ nữ ở Ấn Độ.

Vụ việc đã dẫn đến một số cải cách bao gồm việc đẩy nhanh các phiên xét xử, tăng nặng hình phạt đối với người phạm tội và thêm nguồn lực cho cảnh sát. Tuy nhiên, nhiều vụ tấn công tình dục vẫn xảy ra, khiến chính quyền phải hứng nhiều chỉ trích.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news