Tin mới

Ăn gì để có thận luôn khoẻ mạnh?

Thứ bảy, 01/11/2014, 09:46 (GMT+7)

Thận là cơ quan cực quan trọng đối với cơ thể, nó giống như một nhà máy lọc chất độc hại để cho bạn một sức khoẻ tốt. Vì vậy, thận cần được bảo vệ và thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm tăng cường sức khoẻ của thận.

Thận là cơ quan cực quan trọng đối với cơ thể, nó giống như một nhà máy lọc chất độc hại để cho bạn một sức khoẻ tốt. Vì vậy, thận cần được bảo vệ và thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm tăng cường sức khoẻ của thận.

Các loại cá béo (cá hồi, cá trích, cá ngừ, cá thu…) thường chứa nhiều omega-3 – có tác dụng chống viêm nên có thể làm giảm các vấn đề về thận.

Ớt chuông đỏ

½ chén ớt chuông đỏ chứa khoảng 1 mg natri, 88 mg kali, 10 mg phốt pho

Lượng kali trong ớt chuông đỏ khá ít nhưng loại rau có mùi vị khá thơm ngon này lại là nguồn cung cấp vitamin C và A cực kỳ dồi dào bên cạnh các vitamin B6, a-xít folic và chất xơ. Ớt chuông đỏ tốt cho cơ thể vì chúng chứa nhiều lycopene - chất chống ô-xy hóa giúp phòng chống một số căn bệnh ung thư.

                                                   

Bạn có thể dùng ớt chuông đỏ bằng cách ăn sống, cho vào món rau trộn hoặc dùng làm nguyên liệu cho các món rau xào…

Lòng trắng trứng

5 trái dây tây tươi với kích cỡ trung bình sẽ cung cấp 1 mg natri, 120 kali và 13 mg phốt pho.

Nếu bạn có vấn đề về thận, bạn cần protein với một ít phốt pho. Lòng trắng trứng sẽ cung cấp đầy đủ 2 dưỡng chất cần thiết này cho bạn. Lòng trắng trứng chứa protein lành mạnh và ít phốt pho hơn các thực phẩm khác. Hãy nhớ rằng những người có vấn đề về thận nên tránh lòng đỏ trứng.

 Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa một hợp chất gọi là axit ellagic, giúp trung hòa các gốc tự do. Màu đỏ của berry đến từ chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin, cũng có tác dụng tăng cường khả năng hoạt động, thải lọc của gan, thận, cản trở sự tăng trưởng và hình thành các khối u. Quả mâm xôi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, mangan, folate, một loại vitamin B... nên tốt cho sức khỏe nói chung.

Nho đỏ

Màu sắc trong nho đỏ là nhờ chất flavonoid. Hợp chất này tốt cho trái tim của bạn, bởi vì nó ngăn chặn quá trình oxy hóa và làm giảm nguy cơ cục máu đông. Một chất chống oxy hóa khác có trong nho là resveratrol có thể thúc đẩy sản xuất oxit nitric, làm tăng cơ bắp thư giãn trong các mạch máu để máu lưu thông tốt hơn. Flavonoids cũng giúp bảo vệ bạn khỏi ung thư và ngăn ngừa viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm ở những cơ quan làm nhiệm vụ thải lọc trong cơ thể như gan và thận.

Theo Thoa Nguyễn (Yourkidney)/Nguoiduatin

Xem thêm video: Ccash rán nem vàng giòn không bị cháy sém

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news