Tin mới

Án mạng ở Vĩnh Phúc: "Giật mình" với số tiền nạn nhân nợ chủ tiệm cầm đồ

Thứ sáu, 07/07/2017, 10:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng tại Vĩnh Phúc, sau khi biết được nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc nợ nần, nhiều người cứ nghĩ số tiền chắc phải rất nhiều, nhưng theo một nguồn tin số nợ chỉ dưới 10 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án mạng kinh hoàng tại Vĩnh Phúc, sau khi biết được nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong việc nợ nần, nhiều người cứ nghĩ số tiền chắc phải rất nhiều, nhưng theo một nguồn tin số nợ chỉ dưới 10 triệu đồng.

Đã 4 ngày trôi qua, nhưng người dân tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ án mạng xảy ra đêm 3/7, khiến nạn nhân Nguyễn Minh Toàn (SN 1991, người địa phương) bị chém tử vong, thi thể không nguyên vẹn.

2 nghi phạm Cường và Thái sau khi bị bắt.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác nhận nguyên nhân ban đầu vụ án mạng do mâu thuẫn chuyện tiền bạc. Nạn nhân có nợ chủ tiệm cầm đồ một số tiền chưa trả. Cụ thể, số lượng bao nhiêu vẫn đang được điều tra.

Theo tìm hiểu của PV Trí thức trẻ, từ nhà nghi phạm Trần Cao Thái (chủ tiệm cầm đồ) đến nhà nạn nhân Nguyễn Minh Toàn cách nhau khoảng 600 - 700 mét.

Nhiều hàng xóm nghi phạm cho biết, từ ngày còn bé, Thái và Toàn đã chơi thân với nhau. Chính vì vậy khi vụ án xảy ra nhiều người rất bất ngờ.

Là một trong những người nắm rõ mối quan hệ giữa Thái và Toàn, anh Nguyễn Văn H. (trú tại địa phương) cho biết, Trần Cao Thái mở hiệu cầm đồ ở gần cây xăng thị trấn Hương Canh được khoảng 3 năm nay.

Sau khi Thái mở hiệu cầm đồ thì Toàn về làm việc cho Thái. Đến khoảng giữa năm 2016, Toàn đột ngột nghỉ việc và từ đây giữa 2 người bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn.

Theo anh H., Toàn có nợ Thái một số tiền chỉ khoảng 3 - 5 triệu đồng chứ không quá nhiều như mọi người đồn đoán.

Việc giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn với nhau có thể là do Thái bực vì Toàn đang làm lại nghỉ việc bất ngờ, rồi khi đòi tiền lại tỏ thái độ thách thức.

Gia đình Toàn và Thái gần nhau nên chơi với nhau từ nhỏ và thân thiết như anh em.

Trước khi phát sinh mâu thuẫn vào năm 2016, Toàn và Thái thường xuyên đi chơi với nhau.

Trong khi đó, nhận xét về nghi phạm Nguyễn Văn Cường (SN 1985, trú tại thôn Đồng Dịch, xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc),  trên Người đưa tin dẫn lời ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng Công an xã Đồng Cương cho biết, Cường là con cả trong gia đình có 2 anh em. Bố mẹ Cường làm nông nghiệp và có điều kiện kinh tế bình thường. Đối tượng và gia đình sống không mất lòng và có hiềm khích gì đối với hàng xóm láng giềng.

Tốt nghiệp cấp ba xong, Cường vào Bình Dương tìm việc làm. Vốn to cao nên Cường xin làm vệ sĩ. Quá trình làm việc, Cường được đào tạo một số nghiệp vụ cơ bản về bảo vệ, vệ sĩ và võ thuật.

Cách đây khoảng gần chục năm, Cường lập gia đình với một cô gái quê ở Nghệ An. Sau khi có 2 con, Cường cho vợ con về quê nội ở. Thời gian này, Cường làm nghề tự do còn vợ mở một cửa hàng chuyên về nha khoa.

Cũng theo lời ông Dũng, nghi phạm Cường chưa có tiền án tiền sự, không thuộc diện theo dõi quản lý. Cường cũng không tham gia vào các vụ ẩu đả ở địa phương. Cường được đánh giá là người đàn ông của gia đình.

Trước đó ngày 5/7, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Trần Cao Thái và Nguyễn Văn Cường để điều tra về hành vi "Giết người". 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news