Tin mới

Ăn nấm lạ mọc sau nhà, 9 người bị ngộ độc

Thứ ba, 12/06/2018, 14:24 (GMT+7)

Hai giờ sau khi ăn canh, 9 người trong gia đình đều có biểu hiện ngộ độc, được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu để điều trị.

Hai giờ sau khi ăn canh, 9 người trong gia đình đều có biểu hiện ngộ độc, được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu để điều trị.

Dân Trí đưa tin, trung tâm Y tế huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La cho biết, vụ ngộ độc nấm xảy ra sau bữa trưa tại gia đình bà Vừ Thị Ly, bản Po Mậu, xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Ngày 5/6, gia đình bà Vừ Thị Ly đón anh Hạng Seo Lưu, trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đến chơi.

9 người ngộ độc do ăn nấm mọc sau nhà: Bộ Y tế cảnh báo loạt nguy cơ của nấm lạ, nấm hoang dại - Ảnh 1.

Điều trị cho bệnh nhân ngộ độc nấm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La (Ảnh: Cục ATTP)

Anh Lưu thấy sau nhà bà Ly có nhiều cây nấm lạ màu trắng thì hái về nấu canh và cùng cả gia đình ăn trưa. Chỉ sau đó 2 giờ đồng hồ, 9 người trong gia đình đều có biểu hiện ngộ độc, với các triệu chứng: Đau đầu, nôn, đau bụng đi ngoài, da xanh tái và được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Châu để điều trị.

VTV thông tin, tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc nặng, 7/9 bệnh nhân được chuyển xuống Khoa Cấp cứu và Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Các bác sĩ đã tiến hành xông rửa dạ dày, truyền giải độc, truyền dịch. 

Hiện nay, đang là mùa mưa, thuận lợi cho các loại nấm phát triển nhanh, các bác sĩ khuyến cáo: bà con cần cẩn trọng không hái nấm lạ sử dụng, tránh trường hợp ngộ độc đáng tiếc xảy ra.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news