Tin mới

Án oan 10 năm: ông Chấn sẽ tố cáo "nhân chứng mới"

Thứ năm, 02/07/2015, 07:43 (GMT+7)

"Tôi thấy chuyện này thật nhảm nhí. Chúng tôi sẽ làm đơn tố cáo bà Hà có hành vi vu khống”, ông Chấn nói về nhân chứng mới cùng đơn trình báo có nội dung gây "sốc".

"Tôi thấy chuyện này thật nhảm nhí. Chúng tôi sẽ làm đơn tố cáo bà Hà có hành vi vu khống”, ông Chấn nói về nhân chứng mới cùng đơn trình báo có nội dung gây "sốc".

Trao đổi trên Vietmamnet ngày 1/7, ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, gia đình ông sẽ làm đơn tố cáo bà Hà đã có hành vi vu khống. 

“Trưa hôm nọ, các con tôi đọc báo thì gia đình mới biết chuyện. Chúng tôi không hề quen biết bà Hà hay liên quan gì đến bà này. Tôi thấy chuyện này thật nhảm nhí. Chúng tôi sẽ làm đơn tố cáo bà Hà có hành vi vu khống”, ông Chấn cho biết.

Án oan 10 năm: ông Chấn sẽ tố cáo nhân chứng mới

Ông Chấn sẽ tố cáo nhân chứng mới?. Ảnh: ANTĐ

Theo lời ông Chấn, ông chẳng liên quan gì tới những điều mà bà Hà nói.

Bà Chiến, vợ ông Chấn cho hay, cả gia đình bà đều cho rằng chuyện này hết sức vớ vẩnkhi bỗng dưng xuất hiện một người mà gia đình bà chưa từng quen hay biết mặt, lại dựng chuyện vu khống. 

Trước đó, một số báo đăng tải tình tiết mới liên quan đến vụ án ông Nguyễn Thanh Chấn với sự xuất hiện của bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, ở xã Song Mai, thành phố Bắc Giang) đã có đơn đề nghị làm rõ- Liệu Lý Nguyễn Chung có thực sự là hung thủ giết chị Hoan? Bà này cũng đề nghị tạm hoãn chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn...

Theo đại diện TAND tỉnh Bắc Giang, đơn đề nghị của bà Hà có thể là tình tiết mới và đơn vị này đang xem xét để kiến nghị việc có đưa bà Hà tham gia phiên tòa hôm 21/7 xử Lý Nguyễn Chung sắp tới với tư cách người làm chứng hay không. 

Liên quan đến tình tiết này, trong cuộc trao đổi trên báo Người lao động bà Nguyễn Thị Thu Hà - người có thể là nhân chứng mới của vụ án cho biết, lý do bà gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng là "muốn vụ việc được khách quan, xét xử đúng người, đúng tội". Căn cứ để bà Hà làm đơn kiến nghị liên quan đến tình tiết "Lý Nguyễn Chung cướp 2 chỉ vàng".

"Sau khi phiên toà diễn ra, tôi thấy có tình tiết Lý Nguyễn Chung cướp 2 chỉ vàng. Tôi thấy không đúng vì trước đó tôi có cầm cố 2 chỉ vàng cùng 1 dây chuyền của chị Nguyễn Thị Hoan với số tiền là 2 triệu đồng. Tôi cầm cố rồi thì lấy đâu vàng nữa mà cướp. Từ đây tôi thấy có chi tiết vô lý", bà Hà lý giải.

Khi được hỏi căn cứ để khẳng định Chung không giết người, bà Hà nói: "tình tiết Chung không cướp 2 chỉ vàng cho thấy vô lý. Hơn nữa, tôi nghe bà Thân Thị Hải (ở Bắc Giang) có kể rằng có “chạy án” cho ông Chấn. Sau đó, tôi nghe có người nói là Lý Nguyễn Chung được thuê để nhận tội thay ông Chấn" và không đưa ra được bằng chứng.

Tuy nhiên, trao đổi trên báo Người lao động, bà Thân Thị Hải (người mà bà Hà nói rằng đã kể với bà rằng "có “chạy án” cho ông Chấn - PV) đã phản bác mọi thông tin mà bà Hà cung cấp cho báo chí ở trên. Bà Hải cũng khẳng định, không kể bất cứ cái gì liên quan tới vụ ông Chấn và sẵn sàng đối chất với bà Hà.

“Bà Hà bị thần kinh mới làm như thế. Tôi ngay từ đầu vào thăm ông Chấn, biết ông Chấn bị oan nên mới tích cực suốt bao năm, tôi có bị điên đâu mà đi kể là ông Chấn giết người với bà Hà”, bà Hải bức xúc. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news