Tin mới

Ăn quả đắng vì facebook

Thứ hai, 08/02/2016, 07:54 (GMT+7)

Facebook ngày càng khiến con người trở nên "nghiện" mạng xã hội này. Vì thế, không ít người gặp chuyện dở khóc dở cười chỉ vì facebook.

Facebook ngày càng khiến con người trở nên "nghiện" mạng xã hội này. Vì thế, không ít người gặp chuyện dở khóc dở cười chỉ vì Hình ảnh Chủ tịch tỉnh bị nói xấu trên Facebook lên tiếng số 1

 

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh. Ảnh Việt Nam Net

Ngoài ra, bà Phan Thị Kiều Nga - Phó Văn phòng Sở Công thương, sử dụng tài khoản của chồng là ông P. cũng bị xử lý bằng hình thức cảnh cáo.

Sau đó, Sở Thông tin truyền thông phải rút quyết định xử phạt hành chính mức 5 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thùy Trang (giáo viên Trường THPT Long Xuyên, TP.Long Xuyên) và ông Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (nhân viên Điện lực An Giang) vì áp lực chỉ trích từ dư luận.

Bị công an "sờ gáy" vì mạo danh IS

Cơ quan công an đã tìm ra chủ nhân của những tài khoản giả mạo những tên khủng bố IS gây hoang mang cư dân mạng Việt Nam trong năm 2015. 

Theo đó,  đối tượng mạo danh thành viên IS là 3 học sinh đang theo học các trường: THCS tại Bình Định), Đăk Lăk và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cư dân mạng hoang mang vì tài khoản IS dọa sẽ trả đũa. 

3 học sinh trên đã trực tiếp thực hiện hành vi chiếm dụng trái phép tài khoản facebook “Timz Zhunusov”, thay đổi ảnh đại diện (avatar) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng nội dung kích động, đe dọa tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập (sử dụng Google Translate để dịch từ tiếng Việt).

Hành động của 3 học sinh này vi phạm pháp luật nhưng do chưa đủ 18 tuổi nên chỉ bị cảnh cáo.

Phó trưởng khoa bị cách chức vì “nói xấu” trường trên Facebook

Tiến sĩ Doãn Minh Đăng - nguyên Phó trưởng khoa Điện - Điện tử - Viễn thông, kiêm nhiệm Trưởng bộ môn tự động hóa, Đại học ​Kỹ thuật ​Công nghệ Cần Thơ lên mạng đưa thông tin về trường mình trên facebook. 

Hình ảnh Giảng viên chê trường trên facebook: Nghiêm túc rút kinh nghiệm số 1

Theo ông Đăng, những thông tin ông đưa đều thuộc diện công khai và không có bất cứ văn bản nào cho thấy việc đăng tải của ông là “vi phạm quy định”. 

Sau đó, ông Đăng bị lãnh đạo trường đã cách chức Phó trưởng khoa của ông và yêu cầu đưa ra hình thức kỷ luật vì cho rằng nói xấu trường. 

Sau đó, do sức ép từ dư luận quá lớn, Trường Đại học Kỹ thuật công nghệ Cần Thơ đã rút quyết định kỷ luật đối với ông Doãn Minh Đăng vì thiếu căn cứ. 

Mất mạng vì đăng ảnh đồng nghiệp ngủ gật lên Facebook

Ngày 7/9/2015, Nguyễn Văn Hiếu (SN 1984, công nhân Công ty TNHH Hoa Việt) chụp bức ảnh anh Giáp Quang Duyệt (45 tuổi, ở Bắc Giang) đang ngủ gật tại phòng bảo vệ của công ty, rồi đăng lên Facebook cá nhân kèm theo nội dung: “Đây là cá nhân xuất sắc loại A”.

Hình ảnh Mất mạng vì đăng ảnh đồng nghiệp ngủ gật lên Facebook số 1

Giáp Quang Duyệt (45 tuổi, ở Bắc Giang) bị khởi tố về hành vi giết người và Hà Văn Hào (27 tuổi, ở Phú Thọ) về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sáng hôm sau, anh Duyệt mang thanh gỗ dài định đánh Hiếu cho bõ tức. 
Biết chuyện, Hiếu rủ Hà Văn Hào (27 tuổi, ở Phú Thọ) chuẩn bị tuýp sắt ứng chiến. Hậu quả, Hiếu bị anh Duyệt đâm tử vong.  

Án mạng thương tâm vì trêu chọc trên Facebook

Hình ảnh Án mạng thương tâm vì trêu chọc trên Facebook số 1

Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh báo Bình Thuận

Trên đường Nguyễn Phong (sinh năm 1999, ngụ khu phố 14, thị trấn Liên Hương, Bình Thuận) đưa bạn gái về nhà, do có trêu chọc nhau trên facebook từ trước đó, nên khi thấy Phong nhóm của Nguyễn Tốt Ty (15 tuổi) mai phục chặn đánh. Phong rút dao chống trả đâm trúng tim Ty, dẫn đến tử vong.

Nam thanh niên trả giá vì giết chồn đưa lên facebook

Ngày 11/10/2015, anh Dương Công Ly (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) đăng hình ảnh 2 con thú hoang (1 con chồn và 1 con mèo rừng) bị đánh chết lên Facebook, sau đó, Lý cùng nhóm bạn đã giết thịt 2 chú chồn hoang dã.

Nguyên nhân khiến Ly hành động như vậy theo điều tra của Hạt kiểm lâm Duy Xuyên là do bầy vịt một người trong thôn thường xuyên bị chồn tấn công.

Hình ảnh Nam thanh niên trả giá vì giết chồn đưa lên Facebook số 1

Một người trong nhóm của Ly đăng hình ảnh giết thú hoang lên Facebook. Ảnh Tiền Phong

Sau khi bắt được những động vật tấn công trại vịt, thay vì việc bàn giao lại 2 con thú hoang cho cơ quan chức năng, nhóm của Ly đã giết để ăn thịt.

Chính quyền địa phương đã xử phạt hành chính 6 triệu đồng với Ly vì hành vi giết động vật hoang dã.

Phát hiện vợ Hình ảnh Phát hiện vợ ngoại tình nhờ facebook số 3

Tại cơ quan công an Hà khai nhận do đọc được những tin nhắn nhạy cảm giữa vợ và nhân tình nên không kiềm chế được. Ảnh CAND

Đặc biệt, vợ lại lập facebook mới. Khi Hà hỏi password thì giấu không cho. Từ những việc lạ lùng này, Hà đã nảy sinh nghi ngờ và tìm cách có mật khẩu để vào facebook của vợ.

Quả nhiên, khi vào facebook vợ mình, đập vào mắt Hà là những tin nhắn mùi mẫn giữa vợ và tình nhân. Thậm chí, 2 người còn nói những chuyện cực kỳ tế nhị mà chỉ vợ chồng mới nói với nhau.

Hà bình tĩnh không tỏ thái độ ghen tuông mà nói với vợ sẽ đi Kon Tum, nhưng thực chất anh thuê nhà nghỉ để ở và theo dõi vợ. 

4 ngày bí mật theo bám nhưng Hà không phát hiện vợ ngoại tình.

 

Chiều 8/1/2016, biết anh Thắng (nhân tình của vợ) thường chở con đi học tại trường tiểu học ​thị trấn Cẩm Giàng, Hà đi xe máy, đeo khẩu trang, đội mũ bảo hiểm đợi sẵn tại cổng trường. Khi thấy anh này chở con đến, quay xe ra về liền ra tay sát hại bằng con dao nhọn. Bị đâm trúng ngực, anh Thắng gục ngã xuống đường, được đưa vào Trạm y tế thị trấn Cẩm Giàng sơ cứu, nhưng tử vong.

Đọc chi tiết tại đây

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news