Tin mới

Ăn quá nhiều thịt, người đàn ông hoảng hốt khi xem kết quả xét nghiệm máu

Thứ năm, 17/08/2017, 15:49 (GMT+7)

Nếu ăn thịt không đúng cách và ăn quá nhiều trong một thời gian dài có khả năng sẽ gây ra những căn bệnh nguy hiểm thậm chỉ là ung thư.

Nếu ăn thịt không đúng cách và ăn quá nhiều trong một thời gian dài có khả năng sẽ gây ra những căn bệnh nguy hiểm thậm chỉ là ung thư.

Theo Trí Thức Trẻ dẫn nguồn từ Daily Mail, tháng 6/2017 một người đàn ông ở Trung Quốc tên Zhao đã vô cùng kinh hoàng khi xem kết quả xét nghiệm máu của mình. Huyết tương của ông đặc quánh lại và có màu trắng đục như màu sữa chứ không phải là màu vàng như bình thường.

Hình ảnh huyết tương của ông Zhao (bên trái) khi đem so sánh với huyết tương của người bình thường (bên phải). Ảnh internet

Kết quả xét nghiệm đã chỉ rõ, tỉ lệ chất béo trong huyết tương của ông Zhao cao gấp 25 lần so với quy định. Nhiều người tò mò nguyên nhân tại sao. Đáp án chính là vì ông Zhao đã nạp một lượng lớn thịt trong một thời gian dài, hệ quả của việc này chính là ông đã phải nhập viện vì bị mắc chứng viêm tụy cấp tính vô cùng nguy hiểm.

Ăn thịt nhiều có hại như thế nào?

Sau 28 năm theo dõi 121.342 người, công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine (Mỹ) đã ghi nhận được 5.910 ca bệnh tim và 9.364 ca bị ung thư đều có mối liên quan đáng kể đối với thói quen tiêu thụ quá nhiều thịt.

Ăn quá nhiều thịt có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Ảnh internet

Cung cấp quá nhiều đạm mà lại thiếu chất xơ sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch, trĩ, tiểu đường, táo bón, gout, viêm khớp ….

Một vài nghiên cứu cho thấy : trong số các bệnh nhân ung thư thì 30% liên quan đến thuốc lá, 3% liên quan đến những phụ gia thực phẩm như chất màu, chất bảo quản, 35% liên quan đến ăn uống... Nói cách khác, nếu ăn uống hợp lý, khoa học thì 35% bệnh nhân sẽ thoát khỏi ung thư thay vì bị mắc bệnh này. Minh chứng cho tác dụng của chế độ ăn người ta thấy: cư dân vùng Bắc Mỹ và Tây Âu ăn nhiều thịt, bị ung thư đại tràng, ung thư dạ dày cao hơn cư dân ăn chay ở Ấn Độ; ở những nước ăn nhiều thịt, số phụ nữ bị ung thư vú cũng cao gấp 10 lần ở những nước có thói quen ăn chay.

Thịt của những con thú béo có rất nhiều cholesteron. Nó không bị phá hủy ngay trong cơ thể con người mà hình thành những đường mỡ hoặc bức thành bằng mỡ bám trong mạch máu của những người ăn thịt. Quá trình này cứ tiếp tục lớn dần theo năm tháng khiến máu huyết lưu thông kém dần. Đây là tình trạng rất nguy hiểm cho cái gọi là xơ vữa động mạch. Nó làm cho quả tim phải làm việc rất vất vả, phải co bóp hết sức để đẩy máu đi trong các mạch máu đã bị bít lấp bởi mỡ. Và kết quả tất yếu là huyết áp cao, đau tim và đột quỵ.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news