Tin mới

Ăn rau lạ trong vườn, cả gia đình bị ngộ độc thần kinh

Thứ năm, 26/05/2016, 10:39 (GMT+7)

Ba người trong một gia đình ở Nghệ An bị ngộ độc với những biểu hiện lạ như kích động, chửi bới, cứng lưỡi, sưng đỏ khắp người sau khi ăn một loại rau lạ trong vườn nhà.

Ba người trong một gia đình ở Nghệ An bị ngộ độc với những biểu hiện lạ như kích động, chửi bới, cứng lưỡi, sưng đỏ khắp người sau khi ăn một loại rau lạ trong vườn nhà.

Theo tin tức từ Dân Trí, Báo Nghệ An và Tri Thức Trẻ, sáng 26/5, Bệnh viện đa khoa Tây Nam Nghệ An cho biết hiện đang điều trị cho ba bệnh nhân trong một gia đình ở xóm 11, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Bệnh nhân là anh Lê Quang Quý (SN 1974) và chị Nguyễn Thị Hương (SN 1980) cùng bố là ông Lê Quang Vị (SN 1941).

Chị Hương được các bác sĩ theo dõi và điều trị ngộ độc. Ảnh Dân Trí

Theo tin từ Dân Trí, chiều ngày 24/5, ông Vị giúp vợ chồng con trai ra vườn hái rau để nấu cơm tối. Trong bữa cơm có thịt lợn và đĩa rau xào. Đến 19h30 tối cùng ngày thì chị Hương có triệu chứng sưng đỏ khắp người, mắt mờ, lưỡi hơi cứng. Sau đó chồng và bố chồng cũng bị như vậy nên chị Hương bảo con gọi điện cho họ hàng đưa đi cấp cứu.

Trên báo Nghệ An, bác sĩ Hà Văn Quỳnh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khuc vực Tây Nam Nghệ An cho biết: các bệnh nhân nhập việc vào khoảng 21h tối 24/5 trong tình trạng bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy mà bị các triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường. Chúng tôi khẳng định các bệnh nhân đã bị ngộ độc thần kinh.

Rau lạ, được gia đình chị Hương đưa đến bệnh viện để hỏi bác sỹ về loại rau này nhưng chưa có kết luận về độc tố. Ảnh nguồn Dân Trí

Bệnh viện đã cho truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, tiếp tục theo dõi huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim, triệu chứng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đây là rau lạ trong xóm chỉ có gia đình nhà anh Quang chị Hương trồng, những người cao tuổi cũng không biết về loại rau này, ở các chợ cũng không bán loại rau đó, các bác sĩ cũng chưa xác định được đây là loại rau gì. Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn các loại rau lạ chưa được xác định có độc hại hay không.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news