Tin mới

Án tử hình cho kẻ giết tân sinh viên cướp iPhone

Thứ sáu, 25/08/2017, 17:28 (GMT+7)

Căn cứ vào hành vi của bị cáo, HĐXX tuyên Trường tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.

Căn cứ vào hành vi của bị cáo, HĐXX tuyên Trường tử hình về tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo Tri Thức Trực Tuyến và Công lý, ngày 25/8, 25/8, TAND Hà Nội đưa Chu Xuân Trường (31 tuổi, ở Tuyên Quang) ra xử tội Giết người, Cướp tài sản.

Nạn nhân là anh Nguyễn Quang Anh (SN 1998, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội).

Bị cáo Trường tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công lý

Theo cáo trạng, Trường không có công việc ổn định thường lang thang ở các quán internet. Do không có tiền nên đối tượng đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Rạng sáng 27/8/2016, Trường leo cây, đột nhập vào bên trong số nhà nhà số 23 ngõ 165 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy để trộm cắp tài sản.

Tại tầng 3, thấy phòng của Quang Anh khép hờ nên đối tượng đẩy cửa bước vào. Nhìn chủ nhân ngủ gật trên bàn xếp, bên cạnh là chiếc Macbook Air, tên trộm quyết định ra tay.

Khi đang lấy chiếc Macbook Air và Iphone 6 trên bàn thì Quang Anh tỉnh dậy. Thất vậy, Trường lao tới bịt miệng, rút dao vừa lấy được ở tầng 2, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người nạn nhân. Khi Quang Anh tử vong, Trường lấy Macbook, iPhone 6 rời khỏi hiện trường theo lối đã vào.

Khi đối tượng đang đi bán laptop thì bị công an bắt giữ nhưng Trường quanh cô chối tội, cho rằng mua được của một người không quen biết.

Tuy nhiên, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo Chu Văn Trường phạm tội Giết người và Cướp tài sản theo đúng bản cáo trạng truy tố.

Khép lại phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Chu Văn Trường án tử hình về tội Giết người, 6 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp chung cho cả hai tội danh bị cáo Trường phải thi hành là tử hình.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an