Tin mới

Ấn tượng cảnh Tổng thống Putin khoác áo cho phu nhân Tập Cận Bình

Thứ ba, 11/11/2014, 10:07 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hành động gây ấn tượng mạnh khi lấy áo khoác lên vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong một sự kiện tổ chức tối 10/11 ở Bắc Kinh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hành động gây ấn tượng mạnh khi lấy áo khoác lên vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện trong một sự kiện tổ chức tối 10/11 ở Bắc Kinh.

Foreign Policy cho hay, buổi lễ tối qua của hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Water Cube, cung thể thao dưới nước từng phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008 có sự tham dự của 21 nhà lãnh đạo của các quốc gia.

Tổng thống Nga Putin được xếp ngồi cạnh đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện. Kế tiếp bà Bành là Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tổng thống Putin đột ngột đứng dậy, cầm chiếc áo khoác màu be rồi choàng quanh vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc

Trong lúc Chủ tịch Tập đang trao đổi với Tổng thống Obama, bà Bành được đoán là đã nói chuyện kiểu xã giao, như là "ôi trời, ở đây lạnh nhỉ". Tổng thống Putin đột ngột đứng dậy, cầm chiếc áo khoác màu be rồi choàng quanh vai đệ nhất phu nhân Trung Quốc. Bà Bành mỉm cười tỏ ý cảm ơn ông Putin rồi ngồi xuống. Sau đó, bà đổi sang chiếc áo khoác sẫm màu mà người phục vụ đang cầm.

Toàn bộ hình ảnh trên được kênh truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ghi lại. "Ông Putin đã khoác áo của ông lên người Bành Lệ Viện", bà Bành nhận xét về cử chỉ lịch sự của tổng thống Nga sau đó.

Đoạn video về cử chỉ lịch sự, ấm áp của Tổng thống Nga nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội

Các hãng tin lớn của Trung Quốc như Sina và Phoenix Media đều nhanh chóng đăng tải đoạn video. Nó cũng lan truyền trên mạng xã hội và tạo ra cụm từ khóa "Putin Gives Peng Liyuan His Coat" (Ông Putin đưa áo của mình cho bà Bành Lệ Viện). 

Tuy nhiên, chỉ sau đó vài giờ, những hình ảnh và đoạn video này đã bị gỡ bỏ do ý kiến chỉ đạo từ các nhà kiểm duyệt.

Truyền thông Trung Quốc rất khắt khe khi đưa tin liên quan đến các lãnh đạo chính phủ cấp cao nhằm đảm bảo danh tính của các nhà lãnh đạo hàng đầu.

 

 

Theo Yên Yên (Foreign Policy)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news