Tin mới

Ấn tượng đêm giao lưu nghệ thuật "Quảng Bình quê ta ơi"

Thứ hai, 22/12/2014, 09:04 (GMT+7)

Tối ngày 21/12, tại Nhà hát Chèo Kim Mã, Hội Đồng hương Quảng Bình, Hội Sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Quảng Bình quê ta ơi” lần thứ 2 nhằm gây quỹ từ thiện.

Tối ngày 21/12, tại Nhà hát Chèo Kim Mã, Hội Đồng hương Quảng Bình, Hội Sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Quảng Bình quê ta ơi” lần thứ 2 nhằm gây quỹ từ thiện.

 

Với thông điệp “san sẻ yêu thương”, Chương trình nhằm kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đặc biệt là của những người con Quảng Bình xa quê dành cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có mùa đông ấm áp hơn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn, để kết nối những giá trị tuyền thống tốt đẹp của dân tộc; là việc làm thiết thực để động viên, chia sẻ với những người khó khăn, tạo thêm niềm tin và động lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

 Chương trình là sự tiếp nối thành công chương trình giao lưu nghệ thuật “Quảng Bình quê ta ơi” lần thứ nhất được tổ chức vào cuối năm 2013 của Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội dưới sự giúp đỡ của Hội Đồng hương Quảng Bình.

 Hàng năm, cứ trải qua mùa mưa lũ thiên tai, mùa đông đến, người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở Quảng Bình lại co ro trong giá rét dưới 10 độ. Cái lạnh thấu xương kèm theo mưa phùn, sương muối kéo dài khiến bà con ở đây phải ngồi cả đêm bên bếp củi để sưởi ấm. Những em nhỏ nghèo khó hàng ngày đến trường với chân trần, áo rách…

 Đau đáu nỗi lòng hướng về quê hương cùng tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các bạn trẻ trong Hội Sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội vẫn hàng ngày góp sức người, gom sức của giúp đỡ đồng bào nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Năm 2013, Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội đã quyên góp được hơn 500 triệu đồng cùng hàng chục chuyến hàng gồm áo quần, sách vở, gạo, chăn ấm…cho đồng bào chịu thiệt hại nặng nề sau thiên tai. Ngoài ra, Hội sinh viên Quảng Bình tại Hà Nội còn phối kết hợp với thành viên tại Quảng Bình tình nguyện sửa chữa nhà cửa, trường học... tại các vùng sâu vùng xa trong toàn tỉnh.

Đêm nhạc từ thiện “Quảng Bình quê ta ơi” lần thứ 2 đã kêu gọi, quên góp được từ các tổ chức, các doanh nghiệp, cá nhân ... với hơn 100 triệu đồng. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 03/1/2015.

Toàn bộ số tiền, vật phẩm quyên góp sẽ được giao tận tay cho đồng bào miền núi xa xôi, nghèo khó ở tỉnh Quảng Bình.

Phan Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news