Tin mới

Android 5.0 Lollipop chính thức ra mắt

Thứ năm, 16/10/2014, 08:58 (GMT+7)

Google cũng đã chính thức công bố phiên bản hệ điều hành mới nhất của hãng với tên gọi khá mới mẻ Android 5.0 Lollipop.

  • Hệ thống thông báo mới hiển thị ngay trên màn hình khoá.

    Khi sử dụng Android 5.0, một tính năng quan trọng mà người dùng chắc chắn sẽ thích ở nó là khả năng tiết kiệm pin đã được cải thiện đáng kể với chế độ Battery Saver, cho phép kéo dài thời lượng pin tối đa lên tới 90 phút bằng cách giảm tốc độ CPU và tắt dữ liệu nền.

    Thêm vào đó, giờ đây người sử dụng cũng đã có thể xem được số thời gian ước tính còn lại để dùng thiết bị cũng như biết được thời gian cần để sạc đầy thiết bị khi cắp adapter vào máy.

    Bảo mật thông minh

    Android 5.0 Lollipop mang đến tính năng kích hoạt tự động mã hóa để giúp bảo vệ dữ liệu ở trên các thiết bị đã mất hoặc bị đánh cắp.

    Tính năng SELinux sẽ giúp thiết bị được bảo vệ tốt hơn trước các lỗ hổng bảo mật và phần mềm độc hại. Ngoài ra, tính năng khác Android Smart Lock sẽ có thể bảo vệ điện thoại của bạn tốt hơn bằng cách ghép nối nó với các thiết bị khác như máy tính bảng để thực hiện một số thao tác bảo mât.

    Khả năng chia sẻ rộng rãi và linh hoạt

    Đây là một tính năng khá quan trọng trong những lúc cần thiết khi bạn không cầm chiếc smartphone của mình, bạn vẫn có thể mượn máy của bạn bè có cài sẵn Android Lollipop để gọi nhờ vào khả năng hỗ trợ nhiều người dùng trên một thiết bị cho phép người dùng truy cập được vào danh bạ, tin nhắn và hìn ảnh.

    Ngoài ra, với chế độ người dùng "khách", nó cũng sẽ dễ dàng tạp ra các vùng dữ liệu an toàn và giới hạn một số khu vực nhất định trước khi cho mượn máy.

    Quick Settings mới

    Chỉ cần thao tác vuốt hai ngón tay từ trên xuống, tính năng Quick Settings sẽ xuất hiện nhưng lần này với nhiều thay đổi hơn về giao diện và các nút điều khiển như đèn pin, Wi-Fi hotspot, xoay màn hình, tự điều chỉnh độ sáng,...

    Một số tính năng mới khác

    Các tính năng khác được Google công bố thêm bao gồm:

    Tính năng ra lệnh: "OK, Google" có thể làm việc được ngay cả khi màn hình tắt trên Nexus 6 và Nexus 9

    Thiết lập một chiếc điện thoại mới nhanh chóng chỉ bằng cách kết nối với chiếc điện thoại cũ thông qua NFC

    Cải thiện hiệu suất đa phương tiện, bao gồm hỗ trợ các phụ kiện âm thanh thông qua cổng USB

    Tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ chụp ảnh định dạng RAW, thiết lập điều khiển cho các ống kính máy ảnh, cảm biến và flash

    Kết nối Wi-Fi sẽ chọn lựa các kết nối đã được xác minh sẵn trước đó để kết nối Internet thay vì mạng bất kì có sẵn.

    Hỗ trợ các thiết bị chạy VXL 64 bit như Nexus 9 và các ứng dụng tương tự ở chế độ 64 bit

    Hiệu suất sử dụng cải thiện gấp 4 lần, giao diện mượt mà, ít tốn tài nguyên nhờ vào việc sử dụng môi trường chạy Android ART mới.

    Hỗ trợ tối đa lên tới 68 ngôn ngữ và thêm 15 ngôn ngữ mới trong lần ra mắt này

    ...

    Ngày phát hành và các thiết bị sẽ được "lên đời"


    Google cho biết, Android Lollipop sẽ được cài đặt sẵn trên bộ đôi Nexus 6 và Nexus 9 mới ra mắt. Bên cạnh đó, bộ đôi MTB khác là Nexus 7 và Nexus 10 sẽ được lên đời miễn phí ngay vào ngày 3/11 tới, trong khi các model Nexus 4, Nexus 5 hay các phiên bản LTE của Nexus 7 sẽ phải đợi tới cuối tháng 11. Tất nhiên là các thiết bị như Moto X, Moto G, Moto E và nhiều các thiết bị khác cũng sẽ sớm được nâng cấp lên trong thời gian tới.

    (Tổng hợp)

    Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news