Tin mới

Andy Rubin – người sáng lập ra Android chính thức rời khỏi Google

Thứ sáu, 31/10/2014, 14:12 (GMT+7)

Andy Rubin, Giám đốc điều hành của Google phụ trách về Android đã rời khỏi công ty này, theo báo cáo của Wall Street Journal.

Andy Rubin, Giám đốc điều hành của Google phụ trách về Android đã rời khỏi công ty này, theo báo cáo của Wall Street Journal.

CEO của Google là Larry Page đã xác nhật điều này. “Tôi hy vọng Andy sẽ luôn thành công với con đường tiếp theo của mình. Với Android, ông ấy đã tạo ra một thứ thực sự phi thường – làm hàng tỷ người cảm thấy hạnh phúc”.

Andy Rubin - cha đẻ của hệ điều hành Android

Rubin đến Google sau khi Android được mua lại vào năm 2005. Và khi ông tới đây, Android chỉ ới nằm ở mức ý tưởng. Và khi ông dừng công việc của mình với Android vào hồi tháng 3/2013, nó đã là một hệ điều hành được sử dụng rộng rãi, chiếm lĩnh thị trường di động.

Sau khi rời khỏi Google, Rubin sẽ tập trung vào việc phát triển về mặt phần cứng, tuy nhiên thông tin chi tiết về dự án đó của ông vẫn chưa được tiết lộ. Còn về mảng robot mà Rubin đã từng phụ trách, James Kuffner sẽ thay thế ông làm điều đó.

Andy Rubin là cha đẻ của khá nhiều “tượng đài” trong thế giới công nghệ. Năm 2000, ông là đồng sáng lập nên Danger và góp phần tạo nên thành công cho dòng sản phẩm T-Mobile Sidekick huyền thoại, đến năm 2003, Andy Rubin rời Danger để sáng lập nên Android, sau đó công ty này được mua lại bởi Google vào năm 2005. Andy Rubin chính thức là người của Google và góp phần lớn vào thành công của hệ điều hành Android hiện nay.

Quốc Huy (tổng hợp)/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news