Tin mới

Ảnh bác sĩ vỗ về bé gái trước khi phẫu thuật làm "tan chảy" trái tim dân mạng

Chủ nhật, 20/09/2015, 20:17 (GMT+7)

Những bức ảnh chụp một bác sĩ chuyên khoa tim mạch bế một bé gái đang nước mắt tèm lem trong lòng được truyền đi nhanh chóng trên Weibo trong thời gian gần đây.

Những bức ảnh chụp một bác sĩ chuyên khoa tim mạch bế một bé gái đang nước mắt tèm lem trong lòng được truyền đi nhanh chóng trên Weibo trong thời gian gần đây.

Bác sĩ Shi Zhuo cho bệnh nhân nhí của mình xem một ứng dụng tiếng Anh trong điện thoại để thu hút sự chú ý của cô bé. Ảnh: Weibo

Shi Zhuo, vị bác sĩ trong bức ảnh là một chuyên gia tim mạch tại Bệnh viện Nhi trực thuộc Bệnh viện ĐH Chiết Giang, Trung Quốc. Anh đã thực hiện ca phẫu thuật cho bé gái 2 tuổi trong ảnh vào sáng 18/9.

Cô bé lập tức bị ứng dụng này thu hút, dần ngưng khóc. Ảnh: Weibo

Cô bé rất sợ làm phẫu thuật tim và khóc lóc rất dữ. Vì vậy, Shi đã lấy điện thoại của mình ra, đưa cho cô bé xem một ứng dụng học tiếng Anh. Đây là ứng dụng được con gái anh rất thích.

Bệnh nhân nhí tập trung vào những nhân vật hoạt hình trong điện thoại của bác sĩ Shi. Ảnh: Weibo

Ngay lập tức cô gái nhỏ bị các nhân vật hoạt hình trong ứng dụng này thu hút và ngừng khóc. Khi cô bé tập trung vào chiếc điện thoại, các y tá đã gây mê cho em.

 
 

Ca phẫu thuật sau đó đã thành công. Nói về hành động dỗ dành bệnh nhân nhí của mình, bác sĩ Shi cho biết: "Miễn là chúng tôi có thời gian, chúng tôi sẽ dùng lời nói, ánh mắt và những cái ôm để trấn an bọn trẻ trong phòng phẫu thuật. Hầu hết chúng tôi đều làm vậy".

Bảo Linh (theo Beijing Time/Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news