Tin mới

Ảnh chân dung chưa qua chỉnh sửa của Kim Jong-un

Thứ năm, 12/05/2016, 09:20 (GMT+7)

Hôm qua (11/5), Triều Tiên đã công bố bức ảnh cận mặt không qua chỉnh sửa của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Hôm qua (11/5), Triều Tiên đã công bố bức ảnh cận mặt không qua chỉnh sửa của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Bức ảnh có độ phân giải cao chụp chân dung nhà lãnh đạo dường như đã quên chỉnh sửa.

Bức ảnh chân dung Kim Jong-un không qua chỉnh sửa. Nguồn: AP

Hãng thông tấn AP của Mỹ cho rằng các bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Kim Jong-un từ trước tới nay thường được qua chỉnh sửa mặc dù Bình Nhưỡng đã phủ nhận điều này.

Vì vậy, bức ảnh tự nhiên, chi tiết rõ đến từng lỗ chân lông của nhà lãnh đạo 33 tuổi này dường như là một sự kinh ngạc đối với công chúng.

Trong ảnh, tân chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên mặc một bộ vest có một hàng khuy ở giữa, mang cà vạt xám - một sự thay đổi về phong cách ăn mặc, khác hẳn với bộ đồ theo "phong cách Mao chủ tịch" mà ông vẫn mặc kể từ khi lên nắm quyền từ năm 2012.

Chang Yong Seok, một chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Quốc gia Seoul cho biết Triều Tiên có thể đang cố gắng đưa ra một hình ảnh tích cực hơn của Kim Jong-un và các quan chức của ông ấy.

Ngoài ra, Hãng thông tấn KCNA còn công bố hình ảnh của 27 thành viên lãnh đạo cấp cao khác của Triều Tiên, 20 người mặc vest, 7 người mặc quân phục.

 
 

Ảnh chân dung các quan chức cấp cao của Triều Tiên. Nguồn: AP

Nhưng chỉ có ông Kim Jong-un là nở nụ cười tươi hết cỡ. Cũng chỉ có ông là người không đeo huy hiệu có hình ông nội và cha mình.

Theo AP, một quan chức từng bị tình báo Hàn Quốc cho là đã bị hành quyết hồi tháng trước, Ri Yong Gil cũng xuất hiện trong loạt ảnh lần này.

Xem thêm:

[mecloud]AXfyH4rEWq[/mecloud]

Bảo Linh (nypost)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news