Tin mới

Ảnh độc của Hoài Linh và em trai

Thứ hai, 29/09/2014, 16:12 (GMT+7)

Trong làng giải trí Việt, Dương Triệu Vũ và Hoài Linh là cặp anh em sao thành công nhất dù con đường nghệ thuật của cả hai khác nhau.

 

 

 

Trong làng giải trí Việt, Dương Triệu Vũ và Hoài Linh là cặp anh em sao thành công nhất dù con đường nghệ thuật của cả hai khác nhau.

Hoài Linh sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Cam Ranh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái). Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Trong ảnh, Dương Triệu Vũ là người đang được người chị thứ 3 bồng trên tay, còn anh trai Hoài Linh là người đứng ở vị trí thứ 2 (hàng sau, từ phải sang). So với bây giờ, danh hài Hoài Linh có ngoại hình không khác mấy.

Hoài Linh có một tuổi thơ vất vả, đầy khó khăn. Để nuôi 8 miệng ăn trong gia đình, ba mẹ anh phải xoay sở đủ nghề để có thể lo đủ cơm ngày hai bữa. Từ nhỏ, Hoài Linh đã theo mẹ ra ruộng mót lúa, mót khoai, hái rau, bắt ốc về cho nhà. Cũng vì vậy mà chất nông dân ngấm vào máu thịt anh đến tận bây giờ, từ cách sống giản dị đến những vai diễn nông dân của anh khiến khán giả thích thú.

Lúc mới lớn, Hoài Linh cũng rất "sành điệu" với ria con kiến và mái tóc khá điệu đàng, đúng mốt của trai mới lớn thời đó.


Năm 24 tuổi, Hoài Linh theo gia đình sang Mỹ định cư. Trong những năm tháng sống ở nơi đất khách, danh hài gặp không ít khó khăn. Với vốn ngoại ngữ ít ỏi, Hoài Linh phải bắt đầu cuộc sống mới tại bang Florida bằng công việc của công nhân hãng thịt đông lạnh và thường xuyên bị cảm sốt vì nhiệt độ trong kho đá quá thấp. Anh buộc phải nghỉ làm, tìm con đường mưu sinh khác tại Nam California.

Hoài Linh và em trai Dương Triệu Vũ sở hữu khá nhiều nét tương đồng.

Khác với Hoài Linh, Dương Triệu Vũ - cậu út trong gia đình - từ sớm đã bộc lộ niềm yêu thích đối với đọc sách và âm nhạc, đặc biệt là khả năng ghi nhớ lời và nhạc của các bài hát.


Dương Triệu Vũ theo gia đình di cư sang Mỹ khi mới 9 tuổi. Đặt chân đến một đất nước xa lạ, mỗi thành viên trong gia đình cậu phải đối mặt với nhiều khó khăn. Là một cậu bé châu Á ốm nhom, không mấy đẹp trai, không thạo tiếng Anh, anh luôn là tâm điểm cho sự trêu chọc của bạn bè trong trường. Vì thế, em trai Hoài Linh đã dành thời gian để đọc sách và quyết tâm thi vào một trường trung học nổi tiếng, với mong muốn là một học sinh ngoại hạng và thật nổi tiếng ở trường.

Nhờ sự cố gắng không ngừng, anh luôn đứng trong top 10 học sinh xuất sắc của trường. Lên cấp 3, nam ca sĩ Nhớ rất nhớ đã là một trong những số ít học sinh được vào chương trình đặc biệt IB dành cho học sinh ưu tú. Điểm thi IQ của Dương Triệu Vũ đạt gần 140 điểm. Trong quá trình học từ lớp 9 - 12, Dương Triệu Vũ đạt khá nhiều thành tích và bằng khen.

Tuy rằng ở bang Florida (Mỹ) khi đó chưa có nhiều người Việt sinh sống, mỗi dịp Tết Nguyên đán và Trung Thu, Dương Triệu Vũ vẫn có cơ hội tham gia vào các cuộc thi hát. Năm 1994, anh đoạt giải quán quân và tiếp tục chiến thắng trong 2 năm tiếp theo. Sau đó, Dương Triệu Vũ trở thành ca sĩ solo hát tại nhà thờ địa phương.

Anh em Hoài Linh - Dương Triệu Vũ chụp ảnh cùng cha mẹ.

Hoài Linh và Dương Triệu Vũ thường khoe cha mẹ trong những lần xuất hiện chung. 

Thuở mới vào nghề bên Mỹ của hai anh em. Nói về Dương Triệu Vũ, Danh hài Hoài Linh chia sẻ: "Vũ đi hát lúc 11 tuổi, đến 17 tuổi thì vỡ giọng. Tôi muốn em trai mình có giọng chuẩn rồi mới đi hát lại nên khuyên Vũ ngưng hát một thời gian, chứ không phải là ngăn cấm. Con đường nghệ thuật đúng là khó nói, vinh quang lẫn cay đắng đều có nhưng Vũ đã chọn, tôi và gia đình tôn trọng em".

Trên trang cá nhân, Dương Triệu Vũ từng khoe hình ảnh hài hước khi bế "anh Tư" Hoài Linh trong khi nam diễn viên hài biểu cảm gương mặt hốt hoảng. Có thể nói Hoài Linh và Dương Triệu Vũ là hai anh em hoạt động khá thành công trong làng giải trí Việt. Hiện tại Hoài Linh là “cây hài” ăn khách nhất miền Nam trong khi đó ca sĩ Dương Triệu Vũ cũng đang có vị trí nhất định trong làng nhạc Việt.

Cuối năm 2013, danh hài Hoài Linh và Dương Triệu Vũ khiến khán giả bất ngờ khi đăng tải những bức ảnh hội ngộ của gia đình anh tại Mỹ.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày đến Mỹ của gia đình Hoài Linh nên các thành viên trong gia đình đã cùng nhau chụp những bức ảnh sum họp. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên khán giả được nhìn thấy đầy đủ 6 anh chị em trong gia đình danh hài.

Hoài Linh tự hào khi nói về các anh chị em của mình: “Kỷ niệm 20 năm ngày đến Mỹ. Lâu lắm rồi 6 chị em mới có dịp tập trung đầy đủ như thế này. Vì cuộc mưu sinh nên ít có thời gian gặp nhau, tuy vậy vẫn rất gần nhau trong lời cầu nguyện. Chị em mình là niềm hạnh phúc của bố mẹ đấy. Mãi mãi vẫn vậy”.

Cũng như Hoài Linh, Dương Triệu Vũ tỏ ra rất hạnh phúc khi được sum vầy cùng các anh chị. Anh viết trên trang cá nhân: “Bao nhiêu năm rồi mấy anh chị em mới tụ tập đầy đủ, Tấm hình này nói lên sự đoàn kết và tình yêu của gia đình luôn hiện hữu trong cuộc sống, điều này giúp mọi người có thể vững bước hơn trên đường đời vì biết lúc nào cũng có nơi dừng chân an toàn nhất, và tình thương tuyệt đối nhất”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news