Tin mới

Dùng dao mổ lợn đoạt mạng em trai do mâu thuẫn lúc bàn chuyện hôn sự

Thứ bảy, 13/06/2015, 19:45 (GMT+7)

Vốn được cho là người hiền lành, ít nói nên khi hay tin Hà đâm chết em trai bằng một nhát dao chí mạng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Vốn được cho là người hiền lành, ít nói nên khi hay tin Hà đâm chết em trai bằng một nhát dao chí mạng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào tối 09/6 vừa qua tại gia đình ông Hoàng Văn Hón (SN 1947, ở thôn Xuân Sơn, xã Thanh Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã làm rúng động vùng quê nghèo. Khi hay tin, nhiều người không khỏi bất ngờ vì chỉ vài ngày nữa là gia đình nạn nhân tổ chức tiệc hỷ và hung thủ lâu nay vẫn được đánh giá là người hiền lành, ít khi va chạm với ai.

Trước đó, do chuẩn bị tổ chức lễ cưới cho cậu con trai út (tên Hoàng Văn Lợi) nên chiều ngày 9/6, gia đình ông Hón có làm cơm để một số người thân và con cái trong gia đình cùng ngồi bàn bạc công việc.

Sau bữa cơm chiều, lúc họ hàng đã vãn, vợ chồng ông Hón và các con, cháu ngồi lại chuyện trò tiếp kế hoạch tổ chức cưới xin. Tại đây, hai con trai lớn của ông Hón là Hoàng Văn Hải và Hoàng Văn Hà xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi cãi nhau với em trai, do nóng giận, không kiềm chế được bản thân, anh Hà đã chạy vào nhà, lấy dao đâm em trai mình bằng một nhát chí mạng khiến anh Hải gục ngay tại chỗ.

Mẫu thuẫn lúc bàn chuyện hôn sự cho em trai út, Hoàng Văn Hà đã dùng dao đâm chết em mình (Ảnh minh họa)

Khi chứng kiến vụ việc, mọi người ai nấy đều thất kinh. Người thân ngay sau đó nhanh chóng sơ cứu cho anh Hải và đi cấp cứu tại trạm xá. Lúc đến trạm, nhận thấy tình trạng anh Hải quá nguy kịch nên nhân viên trạm y tế đã đề nghị gia đình đưa ngay nạn nhân tới Bệnh viện đa khoa Tĩnh Gia. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng đã khiến nạn nhân tử vong vào 22 giờ 30 cùng ngày.

Trước thông tin cho rằng nạn nhân bị anh trai đâm một nhát xuyên từ đỉnh đầu xuống quai hàm, chị N. - một người dân sống gần nhà ông Hón cho hay, đó là thông tin không chính xác. Vì thời điểm mọi người đưa anh Hải đi cấp cứu, nhiều người dân cũng tận mắt chứng kiến tình trạng của anh Hải lúc đó. Máu chảy ra từ một vết thương ở cổ chứ không phải từ đỉnh đầu hay quai hàm.

"Có thể do bực tức, cầm dao chỉ định dọa em nhưng không may bị nhỡ tay nên mới xảy ra chuyện kinh hoàng như vậy. Chứ bình thường, anh Hà vốn hiền như cục đất, không mấy khi xô xát hay mâu thuẫn với ai. Bản thân mấy anh chị em trong gia đình cũng tương đối thuận hòa" - chị N. kể.

Anh T. - người dân khu vực thì cho hay, ông Hón sinh được 5 người con, 4 trai và 1 gái. 4 con đầu của ông (3 trai, 1 gái) là con của ông với người vợ cả (đã mất). Còn cậu con trai út (người sắp tới dự định tổ chức hôn sự) là con của ông với người vợ thứ 2.

Trong số những người con của ông Hón đã lập gia đình thì có trường hợp của anh Hoàng Văn Hà bị "trục trặc". Theo lời kể của anh T. thì anh Hà vốn lấy vợ trong Nam nhưng do cuộc sống vợ chồng không như ý muốn nên anh đã bỏ về Bắc, sống một mình.

Sống ở làng, anh được cho là người ít nói, không mấy khi nổi nóng với ai. Thường ngày, công việc của anh là tham gia các vụ thầu xây dựng như thầu đê hay các công trình khác tại địa phương. Bình thường, anh ở một mình trong một căn nhà tranh (gần nhà bố đẻ). Chiều hôm trước, do gia đình làm cơm và các thành viên trong nhà tụ họp để bàn bạc lo việc cho em út nên anh về gặp mặt mọi người. Không ngờ xảy ra chuyện.

Còn anh Hải - người mất đi mạng sống dưới nhát dao của anh mình thì có vợ và 2 con gái. Cháu đầu của vợ chồng anh học lớp 2, cháu thứ hai mới hơn 3 tuổi. Vợ anh hiện đang mang bầu đứa con thứ ba.

Được biết, ngay trong buổi tối xảy ra sự việc, khi nhận được tin báo, công an xã Thanh Sơn đã báo cáo lên công an huyện Tĩnh Gia, sau đó, Hoàng Văn Hà đã bị bắt khẩn cấp để phục vụ điều tra. Còn nạn nhân Hoàng Văn Hải thì được gia đình tổ chức chôn cất vào sáng hôm sau (10/6).

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news