Tin mới

Báo Trung Quốc “bóc mẽ” ảnh Kim Jong-un leo núi

Thứ tư, 22/04/2015, 15:20 (GMT+7)

Bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chinh phục đỉnh Bạch Đầu bị tờ Nhân dân Nhật Báo của Trung Quốc tố có dấu hiệu photoshop.

Bức ảnh chụp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chinh phục đỉnh Bạch Đầu bị tờ Nhân dân Nhật Báo của Trung Quốc tố có dấu hiệu photoshop.

Mới đây, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đã đăng tải những bức hình chụp nhà lãnh đạo Kim Jong-un chinh phủ đỉnh núi thiêng Bạch Đầu cùng các phi công, quan chức quân đội nước này.

Leo núi tuyết dày đặc nhưng đôi giày của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vẫn nhẵn bóng

Đầu tiên là đôi giày của nhà lãnh đạo, mặc dù bước đi trên tuyết nhưng nó sạch bóng.

Thứ hai là bức ảnh chụp nhóm binh sĩ, có tới 3 điểm bất thường.

Bức ảnh gây tranh cãi nhiều nhất

Điểm thứ nhất, những người đứng ở vị trí cao nhất, giống như đứng trên một tảng đá nhưng hậu cảnh lại là hồ nước trên núi Bạch Đầu và điều này là không hợp lý.

3 điểm bất thường trong cùng một bức ảnh

Điểm thứ hai, bàn tay của một người lính phía ngoài cùng bên phải đang vực đồng đội đứng trên một cái gì đó. Bức ảnh này dường như đã bị cắt ghép.

Điểm thứ ba, khoảng cách giữa chân của người lính ở giữa có màu trắng hoàn toàn, chúng ta không hề nhìn thấy chân của người đứng sau qua khe hở đó mà lại nhìn thấy miệng núi. Nếu họ đang đứng trên một tảng đá thì chúng ta không thể nhìn thấy điều đó.

Đây là một bức ảnh khá kỳ lạ nên không ngạc nhiên khi truyền hình Hàn Quốc đặt ra nhiều câu hỏi liệu có phải nó đã được chỉnh sửa.

Sau khi đăng tải bài báo “bóc mẽ” này hôm 19/4, Nhân dân Nhật báo đã nhanh chóng gỡ bài. Nhưng nhiều trang báo khác đã đăng tải lại. Website kotaku.com, một chuyên trang uy tín về công nghệ cũng có bài viết phân tích các bức ảnh chụp ông Kim Jong-un leo núi. Trong đó cũng chỉ ra nhiều “sơ hở” trong thao tác cắt ghép vụng về của các bức hình.

Bảo Linh (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news