Tin mới

Ảnh Kim Jong-un tươi cười tổ chức tiệc được "khoe" sau khi thử bom H

Thứ hai, 11/09/2017, 14:32 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã tiến hành tổ chức một buổi lễ trọng đại, với mục đích chúc mừng các nhà khoa học và chuyên gia kỹ thuật nước này sau vụ thử nghiệm hạt nhân hôm 3/9 vừa qua.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã tiến hành tổ chức một buổi lễ trọng đại, với mục đích chúc mừng các nhà khoa học và chuyên gia kỹ thuật nước này sau vụ thử nghiệm hạt nhân hôm 3/9 vừa qua.

Những hình ảnh về buổi lễ trọng đại được Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa hôm qua 10/9. Trước đó, nhiều dự đoán cho rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thử tên lửa tầm xa vào ngày 9/9 để kỷ niệm 69 năm thành lập đất nước. Tuy nhiên, Triều Tiên không tiến hành bất cứ vụ thử nghiệm nào, nhưng tổ chức các sự kiện ăn mừng trọng đại.

Ảnh: Reuters

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tổ chức 1 bữa tiệc lớn với các màn biểu diễn nghệ thuật và chụp ảnh để vinh danh công lao của các nhà khoa học và quan chức cấp cao liên quan đến vụ thử nghiệm hạt nhân lớn nhất, diễn ra hôm 3/9 vừa qua.

Tuy không được thông tin về thời điểm chính xác của bữa tiệc, nhưng giới quan sát nhận định, nhiều khả năng bữa tiệc được tổ chức 1 ngày trước đó, hôm 9/9.

Trong những hình ảnh được KCNA công bố, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang cười rất tươi với 2 nhà khoa học hàng đầu là ông Ri Hong Sop và ông Hong Sung Mu tại Nhà hát Nhân dân.  Ri Hong Sop là người  đứng đầu Viện Vũ khí Hạt nhân Triều Tiên, còn ông Hong Sung Mu giữ chức vụ phó giám đốc Ban Công nghiệp đạn dược thuộc Đảng Lao động. Đây là hai nhân vật đóng vai trò quan trọng trong chương trình hạt nhân của nước này. 

Hôm 3/9 vừa qua, Triều Tiên tuyên bố vụ thử nghiệm mới nhất là một quả bom nhiệt hạch (bom H) hiện đại. Tuy thông tin chưa được xác nhận, nhưng, theo đánh giá của các chuyên gia phương Tây, Bình Nhưỡng có khả năng đã phát triển thành công, hoặc sắp thành công bom H.

Trong một sự kiện có liên quan, hôm qua 10/9, KCNA cũng tuyên bố, các nhà khoa học và kỹ thuật viên "đã mang lại một sự kiện tốt lành cho lịch sử quốc gia, một sự kiện trọng đại thông qua vụ thử nghiệm bom H thành công hoàn hảo".

Nghiêm Thu (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news