Tin mới

Ánh mắt sợ hãi của trùm khủng bố Bin Laden trước khi bị tiêu diệt

Thứ hai, 10/11/2014, 15:13 (GMT+7)

Theo lời kể của  cựu lính đặc nhiệm hải quân SEAL Robert O'Neill, người tuyên bố đã bắn phát súng chí mạng kết liễu Bin Laden, ánh mắt của tên trùm khủng bố này chứa đầy nỗi sợ hãi trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Theo lời kể của  cựu lính đặc nhiệm hải quân SEAL Robert O'Neill, người tuyên bố đã bắn phát súng chí mạng kết liễu Bin Laden, ánh mắt của tên trùm khủng bố này chứa đầy nỗi sợ hãi trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Business Insider, Carolyn Maloney, một người bạn của O'Neill cho biết, cô đã gặp O'Neill ngay say cuộc đột kích tiêu diệt tên trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden  vào năm 2011 ở Pakistan, thậm chí chiếc áo anh ấy mặc khi đó còn được tặng cho Bảo tàng Tưởng niệm 11/9 tại Manhattan. Chiếc áo có trang trí quốc kỳ Mỹ màu đen, được thiết kế đặc biệt để ngụy trang khi lính đặc nhiệm làm nhiệm vụ ban đêm.

Maloney cho biết, tại buổi lễ trao tặng chiếc áo cho viện bảo tàng, O'Neill đã kể lại câu chuyện về những giây cuối đời của Bin Laden.

"Robert nói anh ấy đã nhìn thẳng vào mắt Bin Laden và thấy nó chứa đầy nỗi sợ hãi. Ông ấy sợ bởi biết sự có mặt của đội đặc nhiệm ở đó là để tiêu diệt ông ấy", Maloney nói.

Maloney nói rằng O'Neill và nhóm đặc nhiệm đã không tin rằng họ có thể sống sót trở về trong cuộc tấn công vào nơi ẩn náu của Bin Laden bởi nghĩ rằng tòa nhà đó chứa đầy những cạm bẫy chết người.

Trùm khủng bố Osama Bin Laden bị tiêu diệt trong cuộc đột kích của đặc nhiệm Mỹ hồi năm 2011 tại Pakistan

"Khi đặt chân vào tòa nhà đó, không một ai trong đội đặc nhiệm cảm nhận được rằng họ còn đường trở về", Maloney nhắc lại lời O'Neill.

Theo Maloney, mặc dù O'Neill tuyên bố là người đã bắn phát súng chí mạng kết liễu Bin Laden, nhưng anh chưa bao giờ giành hết công trạng về mình. 

"Anh ấy luôn nói rằng đó là nỗ lực của cả nhóm và việc người tranh cãi xem ai mới là người nổ phát súng cuối cùng đối với O'Neill chẳng có gì quan trọng", Maloney trả lời Business Insider.

Theo lời O'Neill kể lại, khi đó, đội đặc nhiệm đã đi vào phòng Bin Laden ẩn náu và lôi một trong những người vợ của hắn ra ngoài để O'Neill  "rảnh tay" hành động. Maloney cho biết O'Neill tin rằng điều này là cực kỳ nguy hiểm vì khả năng những người xung quanh Bin Laden có mang bom tự sát.

"Rob nghĩ rằng anh ấy và đồng đội của mình đã bị thổi bay trong không trung".

Tuy nhiên, không có vụ nổ nào xảy ra và tên trùm khủng bố đã bị tiêu diệt.

Cựu lính đặc nhiệm hải quân SEAL Robert O'Neill, người tuyên bố đã bắn phát súng chí mạng kết liễu Bin Laden


Maloney cho biết, trước khi O'Neill nổ súng, trong một nỗ lực tuyệt vọng, Bin Laden đã sử dụng một một trong những người vợ trẻ nhất của hắn làm lá chắn. Người phụ nữ bị kéo ra chắn trước mặt Bin Laden nhưng bà ấy thấp hơn ông ta, vì vậy, O'Neill đã chọn cách nổ súng vào đầu và tim hắn ta.

Maloney cho biết cô tin rằng O'Neill đã bắn ba phát súng, một phát vào đầu và hai phát nhắm vào tim.

Hồi tuần trước, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, O’Neill đã công khai tiết lộ rằng anh chính là đặc nhiệm SEAL đã nổ súng tiêu diệt Bin Laden khi cùng các đồng đội ập vào căn nhà 3 tầng của ông ta ở Abbottabad, Pakistan.

Quyết định công bố tiêu diệt Bin Laden của O’Neill hồi tuần trước đã bị cộng đồng đặc nhiệm SEAL tại ngũ và nghỉ hưu “khinh miệt” khi một số người cho rằng thành viên khác của đội đặc nhiệm tinh nhuệ SEAL 6 mới là người nổ phát súng cuối cùng tiêu diệt Bin Laden trong cuộc đột kích táo bạo hồi tháng 5/2011.

23 đặc nhiệm SEAL và người phiên dịch đã tham gia vào chiến dịch đột kích diễn ra ngày 2/5/2011. Họ đã bắn chết hai vệ sĩ, một con trai của Bin Laden và vợ của một vệ sĩ trước khi tiêu diệt tên trùm khủng bố. Hai phụ nữ khác cũng bị thương trong chiến dịch này, và đặc nhiệm Mỹ rút ra an toàn mà không bị thiệt hại nào về người.

 

 

Theo Yên Yên (Business Insider)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news