Tin mới

Anh ngăn chặn kịp thời một cuộc tấn công khủng bố

Chủ nhật, 11/12/2016, 09:00 (GMT+7)

Kẻ tình nghi đang chuẩn bị thực hiện khủng bố tại Anh đã bị cảnh sát thủ đô London bắt giữ. Đối tượng bị tình nghi có liên quan đến Syria.

Kẻ tình nghi đang chuẩn bị thực hiện khủng bố tại Anh đã bị cảnh sát thủ đô London bắt giữ. Đối tượng bị tình nghi có liên quan đến Syria.

TTXVN dẫn tin từ Reuters, cảnh sát thủ đô London, Anh đã bắt giữ một kẻ tình nghi chuẩn bị thực hiện các hành động khủng bố. Đối tượng 41 tuổi bị bắt giữ tại sân bay Stansted, nằm ở khu vực Đông Bắc trung tâm London.

Đối tượng này bị tình nghi đã đến Syria trước khi bay đến Anh. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan chống khủng bố của Anh mở rộng điều tra.

Giám đốc MI6 - Alex Younger. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 08/12, Giám đốc cơ quan tình báo nước ngoài của Anh (MI6)- ông Alex Younger đã cho biết: tổ chức nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại Syria đang âm mưu tấn công Anh và các đồng minh phương Tây. Cũng theo ông Younger, Anh đang đứng trước mối nguy cơ đe dọa khủng bố chưa từng có khi phát hiện và chặn đứng 12 âm mưu tấn công kể từ tháng 6/2013.

Không chỉ Anh mà các đồng minh phương Tây cũng không thể an toàn trước các mối đe dọa đến từ Syria. Họ chỉ có thể yên tâm nếu như cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông này kết thúc.

Để ngăn chặn tình trạng khủng bố dâng cao, ông Younger đã nhiều lần đề nghị hợp tác với tình báo Mỹ và các cường quốc trong Liên minh châu Âu (EU) kể từ khi Anh quyết định rời khỏi EU và tỷ phú Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Theo ông, MI6 luôn là một đối tác hiệu quả cao và sự hợp tác này nhằm bảo vệ cuộc sống người dân tất cả các nước.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news