Tin mới

Ảnh ngôi nhà sàn 200 tỷ đồng của đại gia phố núi

Thứ hai, 15/09/2014, 15:19 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng hình ảnh về căn nhà sàn bằng gỗ lim của đại gia\nphố núi được xây dựng từ gần nghìn khối gỗ lim với tổng chi phí nguyên vật liệu\nlên tới hơn 200 tỷ đồng.

Chiêm ngưỡng hình ảnh về căn nhà sàn bằng gỗ lim của đại gia phố núi được xây dựng từ gần nghìn khối gỗ lim với tổng chi phí nguyên vật liệu lên tới hơn 200 tỷ đồng.

 

Căn nhà sàn này được đại gia Bùi Đức Giang xây dựng trên diện tích hơn 500 m2, với riêng tiền nguyên vật liệu lên tới 200 tỷ đồng. Nhà sàn này được xây dựng bởi hơn 10.000 thợ lành nghề trong vòng suốt 2 năm.

Với tất cả các chi tiết đều được làm từ gỗ lim nguyên khối, từ tường, cột, kèo, xà ngang/dọc, hành lang, cổng, tường vây... căn nhà này đã xác lập kỷ lục Guiness nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam. Riêng phần nguyên vật liệu để làm ngôi nhà này đã tiêu tốn hơn 200 tỷ đồng, chưa kể tiền thuê nhân công gồm toàn thợ lành nghề trong vòng suốt 2 năm.

Căn nhà được xây dựng theo kiến trúc nhà sàn của người dân tộc Thái với chiều cao lên tới 11 mét. Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh về ngôi nhà sàn độc đáo "có một không hai này":

 

 

Theo Gia đình VN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news