Tin mới

Anh: Nhà trường bắt học sinh đi dáng "tù nhân" khiến phụ huynh bức xúc

Thứ ba, 10/11/2015, 16:01 (GMT+7)

Một trường học ở Anh đã yêu cầu học sinh phải đi chắp tay sau lưng khi đi trong hành lang để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả học tập khiến phụ huynh phản đối kịch liệt.

Một trường học ở Anh đã yêu cầu học sinh phải đi chắp tay sau lưng khi đi trong hành lang để đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả học tập khiến phụ huynh phản đối kịch liệt.

Theo Vnexpress dẫn nguồn từ Guardian cho biết, hiệu trưởng trường Tiểu học St George the Martyr ở London đã ra nội quy mới trong đó yêu cầu học sinh phải chắp tay sau lưng khi đi trong hành lang nhà trường nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả học tập.

Nội quy này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt của các bậc phụ huynh vì nhiều người cho rằng việc chắp tay sau lưng thể hiện sự thiếu tự tin và giống dáng đi của "tù nhân".

Trên Zing dẫn thông tin của một vị phụ huynh trên tờ Camden New Journal cho biết: "Tôi phản đối quy định này. Nó quá độc tài. Nhà trường chuyển từ biện pháp cực đoan này sang quy định khắc nghiệt khác. Con trai tôi đang phải thực hiện nội quy mới của trường. Nó cùng các bạn đi lại như đang múa".

"Cá nhân tôi phản đối vì nó quá độc đoán. Con trai tôi đang áp dụng cách đi kỳ lạ này và nó cùng các bạn đi thành hàng dọc như múa vậy", phụ huynh Chantal Aster nói.

Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của một số phụ huynh, hiệu trưởng nhà trường Angela Abrahams cho biết trường sẽ tiếp tục thực hiện nội quy trên vì "cách đi mới sẽ truyền cảm hứng và khuyến khích các em cố gắng học tập để tỏa sáng. Nó có thể đảm bảo an toàn, nâng tầm khát vọng và giúp các em có nhiều thời gian học tập trung hơn", Abrahams nói.

Sau quyết định trên, nhiều phụ huynh đã có ý định chuyển trường cho con cái vì các ủy viên hội đồng quản trị trường không giải quyết những mối bận tâm của họ và cho rằng nhà trường làm như vậy là quá cứng nhắc.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news