Tin mới

Anh ruột đâm em trai thấu tim vì mâu thuẫn nhỏ

Thứ tư, 15/04/2015, 13:55 (GMT+7)

Do mâu thuẫn khi Qui cởi áo, tay vỗ ngực thách thức, Bằng lấy dao đâm vào ngực Qui một nhát rồi bỏ chạy.

Do mâu thuẫn khi Qui cởi áo, tay vỗ ngực thách thức, Bằng lấy dao đâm vào ngực Qui một nhát rồi bỏ chạy.

Theo báo Pháp luật. TP. HCM ngày 15-4 , TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Cao Thanh Bằng 9 năm tù về tội giết người, Phan Thiện Chí một năm tù treo về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, Cao Thanh Bằng (29 tuổi) và Cao Anh Qui (21 tuổi) là anh em ruột (ngụ tỉnh Hậu Giang ), chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, không kiềm chế được sự tức giận mà Bằng đã đâm chết Qui.

Các bị cáo tại tòa.

Ngày 20-10-2014, Bằng cùng Qui, Chí và 4 người khác đến nhà bạn dự tiệc.

Trong lúc đang ăn tiệc, một người nhìn hình xăm trên cánh tay của Qui nói đùa: "Một hồi tao nuốt con rồng của mày bây giờ" khiến Qui tỏ thái độ bực tức, không hài lòng. Bằng sợ em trai gây gổ đánh nhau nên can ngăn khiến Qui và Bằng xảy ra cự cãi.

Đến 22g cùng ngày, Bằng cùng nhóm bạn đến nhà anh ruột Bằng ở huyện Phong Điền (Cần Thơ) nhậu tiếp. Bằng và Qui lại cự cãi tiếp và được can ngăn. Bằng kêu Chí dẫn xe ra về nhưng Qui vẫn chửi nên Bằng vào nhà bếp anh trai lấy dao chạy ra.

Qui cởi áo, tay vỗ ngực thách thức, Bằng lấy dao đâm vào ngực Qui một nhát rồi bỏ chạy, sáng hôm sau Bằng bị bắt khẩn cấp còn Qui chết do choáng mất máu cấp vì vết thương đứt thủng phổi trái và tiểu nhĩ trái của tim.

Tại tòa, người cha của Bằng và Qui cho biết, thường ngày Qui nhậu say hay quậy. Ông cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho Bằng vì "chúng nó là anh em. Nó (chỉ Bằng - NV) là lao động chính nuôi cha mẹ. Lo cấp cứu và đám tang thằng em là lấy từ vàng, tiền dành dụm của nó".

Vị đại diện VKS cũng nhắc nhở người anh Bằng nếu bữa đó không say thì đã can được hai em, chắc chuyện đau lòng đã không xảy ra.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giết em anh giết em