Tin mới

Anh thợ thành tỉ phú sau 1 đêm nhờ tờ tiền in lỗi

Thứ hai, 08/06/2015, 10:01 (GMT+7)

Một người thợ cơ khí bỗng chốc đổi đời sau 1 đêm nhờ tờ tiền 100 nhân dân tệ bị in lỗi. Sự việc hy hữu này xảy ra ở Trung Khánh, Trung Quốc.

Một người thợ cơ khí bỗng chốc đổi đời sau 1 đêm nhờ tờ tiền 100 nhân dân tệ bị in lỗi. Sự việc hy hữu này xảy ra ở Trung Khánh, Trung Quốc.

Tin tức từ tờ Chongqing Evening News cho hay, anh Zheng – một thợ cơ khí vốn sở hữu một tờ 100 nhân dân tệ nhìn qua không có gì khác biệt so với những tờ tiền khác đang được lưu thông trên thị trường.

Song nhìn kỹ, có một đường kẻ dài khoảng 3mm bị in lỗi trên cằm của hình vẽ chân dung Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.

Tờ tiền của anh Zheng (bên trái) và tờ 100 nhân dân tệ bình thường (bên phải)

Cận cảnh vị trí lỗi biến anh thợ cơ khí thành tỉ phú

Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói khi anh thợ cơ khí này đọc được một bài báo về tờ tiền in lỗi của một người đàn ông ở Quỳ Châu được định giá 1 triệu nhân dân tệ. Ngay lập tức, Zheng đã mang tờ tiền của mình tới nhà đấu giá.

Tờ tiền của Zheng sau đó được “phát giá” lên tới 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 242.000 USD và hơn 5 tỉ VNĐ), nhờ vào độ hiếm gặp của nó.

Giá trị của tờ tiền nằm ở chỗ rất nhiều các nhà sưu tập săn đón. Do vậy, anh thợ cơ khí đã trở thành tỉ phú chỉ sau một đêm.

Nam Nam (Theo China.org.cn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tờ tiền in lỗi