Tin mới

Thông tin chính thức về nữ tù nhân chuyển giới tự vẫn trong nhà tù nam

Chủ nhật, 22/11/2015, 18:24 (GMT+7)

Một nữ tù nhân chuyển giới được phát hiên đã chết ở nhà tù nam ở Anh sau khi bị ép chuyển đến đây đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ gay gắt.

Một nữ tù nhân chuyển giới được phát hiên đã chết ở nhà tù nam ở Anh sau khi bị ép chuyển đến đây đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ gay gắt.

Theo tin tức từ VTC dẫn nguồn nước ngoài, ngày 20/11, thông tin chính thức về cái chết Vicky Thompson tại nhà tù nam Armley, thành phố Leeds (Anh) mới được công bố. Trước đó ngày 12/11, Vicky Thompson được phát hiện đã chết ở nhà tù nam Armley.

Vicky và bạn trai. Ảnh nguồn Tiền Phong

Theo đó, Vicky Thompson, 21 tuổi, sống tại thành phố West Yorkshire (Anh) bị phạt 12 tháng tù giam hồi tháng 8 vừa qua. Cô yêu cầu được chuyển tới nhà tù nữ New Hall nhưng bị từ chối vì lý do cô chưa trải qua phẫu thuật chuyển giới.

Tại phiên toà, ông Mohammed Hussain, luật sư bào chữa của Vicky Thompson đã yêu cầu cho thân chủ mình được giam giữ tại nhà tù dành cho nữ, trong khi Vick Thompson dọa tự sát nếu bị giam ở nhà tù nam. Thế nhưng, tất cả các yêu cầu kể trên không được tòa án chấp thuận.

Một người bạn cho biết Vicky từng tiết lộ ý định tự tử nếu phải chuyển tới nhà tù chỉ dành cho nam này. Ở đây người ta chế nhạo cô vì vậy khiến cô tổn thương.

Theo Tiền Phong, cảnh sát West Yorkshire cho biết vẫn còn rất nhiều điểm nghi vấn xoay quanh cái chết của Thompson và vụ việc hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Cư dân mạng ở Anh tỏ ra bức xúc xoay quanh quyền lợi tù nhân chuyển giới ở Anh. Họ cho rằng Bộ Tư pháp cần đữa ra những cải cách về luật pháo để những tù nhân chuyển giới được sắp xếp chỗ theo giới tính.


Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news