Tin mới

Chùm ảnh Thủ tướng thị sát máy bay A350 đầu tiên của Việt Nam

Thứ bảy, 04/07/2015, 10:07 (GMT+7)

Chiều 2/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ngồi thử vào ghế cơ trưởng của chiếc Airbus 350-900 đầu tiên của Việt Nam, trước sự chứng kiến của hàng loạt quan chức Chính phủ, lãnh đạo Vietnam Airlines và Airbus.

Chiều 2/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ngồi thử vào ghế cơ trưởng của chiếc Airbus 350-900 đầu tiên của Việt Nam, trước sự chứng kiến của hàng loạt quan chức Chính phủ, lãnh đạo Vietnam Airlines và Airbus.

Động thái này diễn ra khi máy bay đang đậu trên sân bay Nội Bài, và Thủ tướng đã thực hiện nghi lễ “cất cánh”, tạo ra một khoảnh khắc thân thiện và vui vẻ cho buổi lễ.

Lễ tiếp nhận tàu bay thế hệ mới A350-900 XWB đầu tiên của hãng hàng không quốc gia diễn ra chiều 2/7, với sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu Tư Bùi Quang Vinh. Nhân sự kiện này, Vietnam Airlines chính thức công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại buổi lễ tiếp nhận tàu bay đầu tiên thế hệ mới A350 của Airbus

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Vietnam Airlines tiếp nhận tàu bay đầu tiên thế hệ mới A350 của Airbus, chỉ sau hãng hàng không Quatar.

Nhấn mạnh rằng đây là bước ngoặt, bước phát triển trong tiến trình của hãng cùng với sự kiện công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao, hệ thống nhận diện thương hiệu mới, Thủ tướng tin tưởng rằng, Vietnam Airlines sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ, chức năng tiếp nhận đưa vào vận hành hiệu quả, an toàn máy bay A350 và Dreamler 787-9.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thực hiện nghi lễ "cất cánh" và ra mắt máy bay mới Airbus A350-900

Đánh giá cao sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và Airbus, Thủ tướng hy vọng hai bên tiếp tục hợp tác hơn nữa không chỉ bán tàu bay mà đi kèm là các dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, bảo dưỡng sửa chữa, thậm chí đưa doanh nghiệp Việt Nam tham gia sản xuất dòng máy bay hiện đại A350 này đồng thời mở rộng hợp tác các loại máy bay mà Việt Nam đang dùng cho quốc phòng.

 

Thủ tướng ngồi vào ghế cơ trưởng và bắt tay phi công

Thủ tướng cũng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho tàu bay A350 giữa Vietnam Airlines và Airbus. Theo đó, Airbus đảm bảo cung cấp phụ tùng, vật tư trọn gói cho đội bay A350 của Vietnam Airlines trong vòng 12 năm. 

Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho hay với việc đưa A350 vào bay thương mại trong tuần này, Vietnam Airlines sẽ là hãng thứ hai trên thế giới và đầu tiên ở châu Á khai thác.

“Cùng với đó, việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới và triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines lên 4 sao nhằm tiếp tục đáp ứng các yêu cầu mới, tạo ra sự khác biệt trong lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại giá trị gia tăng dành cho khách hàng”, ông Thanh nói.

Theo kế hoạch, đội bay của hãng sẽ có 14 chiếc A350, gồm 10 chiếc đặt mua từ Airbus và 4 chiếc thuê ngoài. Với chương trình nâng cấp chất lượng 4 sao vào cuối năm 2015, tất cả các chuỗi dịch vụ từ đặt chỗ, bán vé, dịch vụ trên tàu bay, dịch vụ sau bán hàng, thái độ phục vụ, vật phẩm cung ứng… đều được rà soát và nâng cấp tổng thể.

Sau phần nghi lễ, người đứng đầu Chính phủ đã trực tiếp thị sát buồng lái, thăm quan khoang hạng C trên chiếc Airbus đầu tiên của Việt Nam. Tại đây, Thủ tướng đã trực tiếp trò chuyện với phi công, tiếp viên của Vietnam Airlines.

Thủ tướng cho rằng, đi kèm với việc tiếp nhận thêm nhiều máy bay mới hiện đại nhất thế giới, nâng cao chất lượng dịch vụ thì yếu tố an ninh, an toàn phải đặt lên hàng đầu.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news