Tin mới

Ánh Viên và cú phá kỷ lục ngoạn mục tại SEA Games

Thứ hai, 21/08/2017, 20:18 (GMT+7)

Tưởng chừng Ánh Viên sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý sau thất bại ở nội dung sở trường nhưng hóa ra cô lại lấy đó làm động lực để tỏa sáng rực rỡ.

Tưởng chừng Ánh Viên sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý sau thất bại ở nội dung sở trường nhưng hóa ra cô lại lấy đó làm động lực để tỏa sáng rực rỡ.

Sau cự ly 200m bơi bướm không thành công, siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã rất quyết tâm giành HCV khi bước vào nội dung chung kết 100m bơi ngửa nữ.

Quyết tâm rất lớn ấy đã biến thành sức mạnh giúp "Tiểu tiên cá" thi đấu thăng hoa ở nội dung vốn không phải là sở trường của mình để giành HCV một cách cực kỳ thuyết phục.

Thành tích của Ánh Viên ở nội dung này là 1 phút 01 giây 89, bỏ xa đối thủ Nurul (Indonesia, 1 phút 04 giây 10) và Phiangkhwan (Thái Lan, 1 phút 04 giây 59), đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Trước đó, kỷ lục cũ ở nội dung 100m ngửa nữ thuộc về huyền thoại bơi lội người Singapore - Tao Li thiết lập tại SEA Games 2011, với thành tích 1 phút 02 giây 11.

Ánh Viên và cú phá kỷ lục ngoạn mục tại SEA Games - Ảnh 1.

Ánh Viên lần đầu tiên giành HCV SEA Games nội dung 100m ngửa.

Ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, Tao Li đều ngự trị nôi dung 100m ngửa nử nhưng do VĐV này đã giải nghệ nên Ánh Viên trở thành ứng viên nặng ký nhất cho tấm HCV và "Tiểu tiên cá" đã không phụ sự chờ đợi của người hâm mộ.

Đáng nói hơn, đây mới là lần đầu tiên Ánh Viên thi đấu ở nội dung 100m ngửa nữ nhưng cô lập tức tỏa sáng. Đây sẽ là động lực và cơ sở để siêu kinh ngư của Việt Nam hướng tới mục tiêu rất lớn là giành từ 8-10 HCV tại kỳ SEA Games năm nay.

Ngoài thành tích ấn tượng của Ánh Viên thì ở chung kết 50 m bướm của nam, Paul Lê Nguyễn chỉ về thứ 3 và nhận HCĐ. VĐV về đầu là kình ngư nổi tiếng của Singapore Schooling với thành tích là 23 giây 06.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news