Tin mới

Anonymous tuyên bố đánh sập 20.000 tài khoản của IS

Thứ bảy, 21/11/2015, 08:22 (GMT+7)

Chiều ngày 20/11, 1 đại diện của Anonymous đã tung video thứ 2 thông báo đã đánh sập 20.000 tài khoản trên mạng liên quan tới IS.

Chiều ngày 20/11, 1 đại diện của Anonymous đã tung video thứ 2 thông báo đã đánh sập 20.000 tài khoản trên mạng liên quan tới IS.

Sau hơn 4 ngày tuyên chiến, nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới đã tấn công hàng chục nghìn tài khoản IS . Chiều ngày hôm qua (20/11) nhóm Anonymous tung video thứ hai trong cuộc chiến chống IS sau vụ khủng bố tại Paris (Pháp), tuyên bố đã triệt phá 20.000 tài khoản có liên quan đến IS trong chiến dịch bắt đầu từ ngày 15/11.

Được biết, hàng ngàn hacker rải rác khắp nơi trên thế giới của Anonymous đã được kêu gọi bởi OpParis - haker dẫn đầu phong trào chống IS sau sự kiện khủng bố mới đây tại thủ đô nước Pháp. "Thay vì ngồi nhàn rỗi và trò chuyện trên Webchat, đóng góp của các bạn rất có ý nghĩa và chúng tôi khuyến khích tham gia vào tất cả các hoạt động của Op nếu bạn có thể, càng nhiều càng tốt", OpParis gửi đi thông điệp cùng 1 hướng dẫn để tất cả có thể cùng nhau tấn công IS.

Anonymous tuyên bố đã hạ 20.000 tài khoản liên quan đến IS

Trước đó ngày 17/11, Anonymous khẳng định 5.500 tài khoản Twitter của IS đã "ra đi". Con số này nhanh chóng tăng lên thành gần 9.000 trong 2 ngày liên tiếp, sau khi nhóm hacker nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người yêu hòa bình.

IS đã lấy mạng xã hội làm kênh truyền bé hiệu quả, đồng thời dùng nó tuyển thêm thành viên mới, đặc biệt từ những nước phương Tây. Anonymous tuyên bố cứng rắn: "IS, chúng ta đã sắn sàng vạch trần những website, tài khoản, email và sẽ hạ gục các ngươi. Từ bây giờ, internet không còn chỗ cho các người trú ngụ. Vì ngươi là virus còn ta là bác sỹ".

[mecloud]E7P5RYNp4p[/mecloud]

Dù vậy, cũng phải nói rằng Twitter là 1 trong những công cụ mà ISIS sử dụng nhiều nhất để tuyển dụng và tuyên truyền về tổ chức của mình. Khi chính phủ Mỹ đang nỗ lực để chiến đấu với ISIS bằng vũ mực, Anonymous được nhiều người quan tâm hơn và coi họ như tổ chức của công lý.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS