Tin mới

Apple “bạo tay” chi khủng 14 tỷ/năm để bảo vệ Tim Cook

Thứ hai, 17/08/2015, 09:18 (GMT+7)

Apple bạo tay chi ra 700.000 USD để bảo vệ cho “vị thuyền trưởng” Tim Cook, một trong những CEO nổi tiếng nhất hiện nay.

Apple bạo tay chi ra 700.000 USD để bảo vệ cho “vị thuyền trưởng” Tim Cook, một trong những CEO nổi tiếng nhất hiện nay.

Trong bản báo cáo gửi lên Uỷ ban chứng khoán Mỹ SEC gửi đi ngày 10/3, Apple đã chi cho CEO Tim Cook một số tiền khổng lồ lên đến 774.176 USD (tương đương hơn 14 tỷ đồng) để bảo vệ an ninh và chăm sóc y tế, nghỉ dưỡng, trong đó, riêng ngân sách thuê vệ sĩ, bảo vệ an ninh là 699.133 USD.

Tim Cook được Apple chi 700 ngàn USD để bảo vệ an ninh

Trang tin Patently Apple cho rằng chi phí này giúp Tim Cook cảm thấy an toàn. Phần lớn chi phí sử dụng để bảo vệ ngôi nhà của Tim Cook ở thành phố Palo Alto, bang California.

Apple cho biết, sự an toàn của vị CEO này là điều tối quan trọng đối với Apple và các cổ đông. Tập đoàn này cũng nhấn mạnh các biện pháp an ninh đang áp dụng hoàn toàn chính đáng và cần thiết để bảo vệ quyền lợi của công ty.

Tuy nhiên, số tiền mà Apple bỏ ra để bảo vệ cho CEO của mình không phải là cao nhất trong số các tập đoàn trên thế giới. Trong năm 2014, Amazon chi 1,6 triệu USD để bảo về CEO của mình là Jeff Bezos, Oracle dành hẳn 1,5 triệu USD để đảm bảo an ninh cho cựu CEO Larry Ellison.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tim Cook